Theo thông tin của Báo Giao thông, cầu Thanh trì đang được tổ chức giao thông 2 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp. Sau khi được tổ chức lại, cầu Thanh trì sẽ có 3 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách. Bên cạnh việc tổ chức lại giao thông, một số khu vực hư hỏng trên bề mặt cầu cũng sẽ được sửa chữa.
Cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc do quá tải tới 8 lần thiết kế ban đầu
Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện lưu lượng phương tiện qua cầu Thanh Trì lên đến hơn 121.000 xe/ngày đêm. So với thiết kế ban đầu (khoảng 15.000 xe/ngày đêm), lưu lượng qua cầu vượt khoảng 8 lần.Thời gian gần đây giao thông qua cầu diễn biến phức tạp, thường xuyên ùn tắc giao thông giờ cao điểm, hay xảy ra TNGT.
Cầu Thanh Trì nằm trên trục Vành đai 3, là tuyến giao thông huyết mạch kết nối các phương tiện giao thông từ QL1A, QL5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nên có mật độ giao thông rất cao.
Cầu được Bộ GTVT thiết kế, xây dựng và bàn giao cho TP Hà Nội quản lý từ năm 2013. Cầu có chiều dài 3km, mặt cắt ngang rộng 33m, được chia thành hai chiều riêng biệt bằng dải phân cách cứng.
Đêm mùng 3, rạng sáng ngày 4/10, hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc cỡ lớn tiến hành thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.
Bề rộng phần đường dành cho xe máy là 2,9 m và mỗi làn đường dành cho ô tô có chiều rộng là 3,5 m. Cây cầu có chiều dài 3 km, tổng khối lượng dải phân cách phải dịch chuyển là 6 km, được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội thực hiện trong 2 ngày 4/10 và 5/10. Toàn bộ công đoạn tổ chức lại giao thông, sửa chữa, sơn kẻ vạch đường dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 12.
Ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết: Gói thầu trị giá khoảng 4 tỷ đồng nguồn từ ngân sách TP.
Nhà thầu thi công xây dựng là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng dân dụng Hà Nội. Việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện xe cơ giới qua cầu.
"Chúng tôi đã tham khảo nhiều đơn vị, ban, ngành như CSGT, Thanh tra giao thông vận tải, Sở Xây dựng để nghiên cứu, đưa ra phương án tổ chức tối ưu nhất”, ông Hải nói và cho biết thêm: Việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì được chia làm 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1 đã tiến hành giảm tốc độ phương tiện lưu thông qua cầu tù 80 km/giờ xuống còn 60 km/giờ. Sau khi giai đoạn 1 được thực hiện, tình hình tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì đã được cải thiện đáng kể.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận