Cầu Long Biên không thể đáp ứng nhu cầu phát triển, cần xây một cầu mới nhưng tại vị trí nào thì nhiều năm nay Hà Nội vẫn chưa thể quyết định được |
Hôm qua, 28/10, có tới 9/15 ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, sử học phát biểu tại hội thảo nghiêng về phương án xây cầu trên tuyến đường sắt đô thị số 1 vượt sông Hồng cách tim cầu Long Biên 75m về phía thượng lưu.
Hiện nay, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đã đưa ra 3 phương án vị trí cầu đường sắt mới. Cụ thể, phương án 1, tim cầu cách cầu Long Biên 30m về phía thượng lưu. Phương án 2, tim cầu cách cầu Long Biên 186m về phía thượng lưu. Phương án 3, tim cầu cách cầu Long Biên 75m về phía thượng lưu. Đây là phương án mới nhưng lại nhận được sự đồng thuận của nhiều nhà khoa học, chuyên gia.
Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đánh giá, kiến trúc cầu đường sắt qua sông Hồng là việc hệ trọng, liên quan nhiều yếu tố, giao thông đô thị, phát triển phải gắn với bảo tồn. Dù nhiều người ủng hộ phương án 3, tuy nhiên, phương án này cần phải làm rõ, làm thế nào để bảo tồn phố Hàng Đậu cả về kiến trúc, giao thông.
Bất cứ phương án nào được lựa chọn cũng phải cân nhắc đảm bảo hài hòa giữa bảo tồn và phát triển, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cho hay.
Văn Huế
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận