Đô thị

Hà Nội yêu cầu đảm bảo ATGT thi công mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long

10/06/2022, 15:32

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu đơn vị thi công hoàn thiện hồ sơ để gia hạn giấy phép và đảm bảo ATGT thi công dự án mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long.

Bố trí người phân luồng, đảm bảo ATGT

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu tăng cường công tác đảm bảo ATGT trong quá trình thi công dự án đầu tư mở rộng tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn từ cầu vượt Phú Đô đến nút giao đường Lê Trọng Tấn.

Văn bản số 2999 do ông Trần Hữu Bảo - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký cho biết, qua công tác kiểm tra, theo dõi và tiếp nhận phản ánh của đơn vị báo chí cho thấy, công trình dự án đầu tư mở rộng tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn từ cầu vượt Phú Đô đến nút giao đường Lê Trọng Tấn thi công ngổn ngang gây ùn tắc, mất ATGT.

img

Nhà thầu thiếu trách nhiệm trong công tác bố trí rào chắn, thiết bị cảnh báo ATGT cho người đi đường

Theo đó, để đảm bảo ATGT Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn và đơn vị thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp rào chắn đảm bảo ATGT, biển báo chỉ dẫn, biển báo cảnh báo, đèn quay báo hiệu… theo các nội dung quy định trong giấy phép thi công để đảm bảo ATGT cho các phương tiện tham gia giao thông.

Đáng chú ý, phải bố trí lực lượng phối hợp với CSGT, TTGT để hướng dẫn phân luồng giao thông, đặc biệt tại các lối ra, vào từ đường cao tốc ra đường gom, tại các cổng hầm chui dân sinh.

Đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công ngoài hiện trường, đối với các đoạn đường đã mở rộng khẩn trương hoàn thiện lớp kết cấu mặt đường tránh tình trạng gây ngập nước và mất ATGT cho người và phương tiện lưu thông qua vị trí thi công.

Giấy phép hết hạn... vẫn vô tư thi công mất ATGT

Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện nay giấy phép thi công số 516 ngày 23/11/2021 của Sở GTVT Hà Nội cấp cho Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn đã hết hạn từ ngày 22/5/2022.

Tuy nhiên, "mục sở thị" trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long trong những ngày đầu tháng 6/2022, PV Báo Giao thông chứng kiến nhà thầu thi công dự án trên vẫn bố trí máy móc, công nhân thi công bình thường.

Thậm chí, quá trình thi công đơn vị này còn "quên" đảm bảo ATGT. Hệ thống hàng rào chắn được bố trí cho có, nhiều vị trí hàng rào chắn nằm la liệt trên đường mà không hề có cảnh báo.

Dòng xe từ trung tâm TP về Hoà Lạc và ngược lại vào giờ cao điểm đông đúc phải "chật vật" nhích qua từng đoạn đường nhỏ hẹp.

Ông Lý Mạnh Hoà - Phó đội trưởng Đội TTGT huyện Hoài Đức cho biết, trong ngày 7/6, lực lượng liên ngành đã kiểm tra phát hiện khu vực thi công dự án mở rộng đường gom không đảm bảo ATGT trong quá trình thực hiện dự án.

Tuy nhiên, tại hiện trường thi công, ban chỉ huy công trình không hợp tác làm việc với tổ kiểm tra, không xuất trình được giấy phép thi công tuyến đường đang thi công (tại thời điểm kiểm tra). Tại đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long - cầu vượt 70, bố trí biển báo hiệu, rào chắn nhưng không đầy đủ theo quy định.

Trước bất cập nói trên, ông Trần Hữu Bảo - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội yêu cầu: "Chủ đầu tư dự án khẩn trương nộp hồ sơ gia hạn giấy phép thi công để được tiếp tục thi công. Trong thời gian gia hạn giấy phép thi công, yêu cầu nhà thầu tạm dừng thi công và hoàn thiện công tác đảm bảo ATGT theo quy định.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và đơn vị quản lý tuyến đường thường xuyên theo dõi các công tác triển khai thi công ngoài hiện trường, kịp thời báo cáo các bất cập về ATGT để có biện pháp điều chỉnh cho phù hợp".

Để mở rộng đường gom thêm 2 làn xe, xây cầu vượt chống ùn tắc, cải tạo hệ thống thoát nước, từ năm 2021 Sở GTVT Hà Nội đã cho phép một đơn vị doanh nghiệp tư nhân đang có một số dự án nằm ven Đại lộ Thăng Long đoạn qua huyện Hoài Đức được lập hàng rào để thi công dự án đoạn từ cầu vượt Phú Đô (Nam Từ Liêm) đến nút giao Lê Trọng Tấn (Hoài Đức), dài 7,5 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.