Trong nước

HAGL cần gì để giành chiến thắng?

19/01/2015, 10:00

HLV Vũ Quang Bảo của Thanh Hóa khẳng định HAGL thua vì kém bản lĩnh hơn và thiếu HLV giỏi.

HAGL đang cho thấy sự non kém về bản lĩnh thi đấu
HAGL đang cho thấy sự non kém về bản lĩnh thi đấu

Sau màn lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trên sân Pleiku của HAGL, HLV Thanh Hóa Vũ Quang Bảo đã tiết lộ đội bóng của ông vào trận với sự chuẩn bị tốt và có được 3 điểm nhờ sở hữu những cầu thủ bản lĩnh hơn.

“Diễn biến trận đấu đều nằm trong toan tính trước trận của BHL Thanh Hóa. Chúng tôi chấp nhận nhường sân cho HAGL ở hiệp 1 để thăm dò, đồng thời bung sức trong hiệp 2 khi biết được những nhược điểm của đối thủ. Các cầu thủ HAGL đã chơi tốt, phối hợp với nhau ăn ý và có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Nhưng CLB Thanh Hóa chúng tôi có nhiều cầu thủ bản lỉnh hơn, nghĩa là đẳng cấp hơn nên lội ngược dòng và giành chiến thắng là chuyện đương nhiên”.

Đánh giá về lối chơi của đội bóng phố núi, HLV Vũ Quang Bảo cho rằng: “Qua hai trận đấu trước ĐTLA và Thanh Hóa, tôi thấy lối chơi của HA.GL đơn giản, không có phương án nào khác, chỉ có một chiến thuật đánh trung lộ, trong khi ở khu vực này các đối thủ người ta thi đấu chặt chẽ. Việc HA.GL thi đấu đơn giản như vậy tôi nghĩ vì người ta không có con người”.

Riêng về cá nhân Công Phượng, HLV Vũ Quang Bảo nhận xét tiền đạo này cũng “thường thôi”: “Khi lên đấu trường V-League nó khác, ngoài trận gặp S.Khánh Hòa, đến trận gặp ĐTLA và Thanh Hóa, Công Phượng cũng bình thường, thi đấu mờ nhạt chứ có gì đâu. Không phải Công Phượng bị bắt bài, có đội nào cử người bắt bài Công Phượng đâu, thậm chí khi gặp Thanh Hóa, Công Phượng có khá nhiều khoảng trống để cầm bóng đột phá nhưng không một lần thành công”.

Trong khi đó, vị thuyền trưởng đội bóng xứ Thanh cho rằng nếu muốn chơi khởi sắc, HAGL cần có một vị HLV giỏi: “Các cầu thủ HAGL tốt và rất có tương lai, nhưng nếu cứ đá kiểu này thì còn thua dài dài bởi lối chơi quá đơn điệu. Điều HAGL đang thiếu nhất lúc này không phải là các ngoại binh, mà chính là một HLV giỏi và có thể biến chuyển thế trận”.

Thanh Hà (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.