Xã hội

Hải Dương đề xuất làm đường gom dọc quốc lộ 5

10/10/2024, 05:30

Nhằm kết nối đồng bộ các đoạn tuyến đường gom, nâng cao khả năng khai thác, bảo đảm an toàn giao thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương đã đề nghị xây dựng đường gom quốc lộ 5 qua huyện Cẩm Giàng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương vừa báo cáo UBND tỉnh đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường gom dọc quốc lộ 5 qua huyện Cẩm Giàng, với tổng mức đầu tư dự án dự kiến là hơn 345 tỷ đồng; thời gian thực hiện năm 2024-2026.

Hải Dương đề xuất làm đường gom dọc quốc lộ 5- Ảnh 1.

Quốc lộ 5 qua Hải Dương luôn đông đúc phương tiện.

Theo đề xuất, dự án đường gom dọc quốc lộ 5 phải tuyến từ ngã tư Ghẽ đi ngã tư Lai Cách (Km 40+240 - Km 43+870) các đoạn còn lại và từ khu đô thị thương mại Lai Cách đến hết Công ty Giầy Cẩm Bình bên trái tuyến (Km 44+205 - Km 44+795).

Mục tiêu đầu tư dự án nhằm kết nối đồng bộ các đoạn tuyến đường gom trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, nâng cao khả năng khai thác, bảo đảm an toàn giao thông, cải thiện điều kiện đi lại, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trên quốc lộ 5.

Đồng thời, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong khu vực sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh; từng bước hoàn thiện hệ thống đường gom dọc hai bên quốc lộ 5 đoạn qua địa phận huyện Cẩm Giàng và tỉnh Hải Dương; góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội huyện Cẩm Giàng nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.

Hải Dương đề xuất làm đường gom dọc quốc lộ 5- Ảnh 2.

Phạm vi tuyến lập dự án xây dựng đường gom quốc lộ 5, đoạn qua địa phận huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

Theo phương án đầu tư, đường gom bên phải quốc lộ 5 từ ngã tư Ghẽ (Km 40+240) đến ngã tư Lai Cách (Km 43+870) gồm 4 đoạn.

Cụ thể, đoạn 1 có điểm đầu giao với đường huyện 195B (khu vực nút giao ngã tư Ghẽ tại Km 40+240 quốc lộ 5); điểm cuối nối với đường gom qua khu công nghiệp Tân Trường tại Km 40+655 quốc lộ 5; chiều dài khoảng 419,5m.

Đoạn 2 có điểm đầu nối tiếp đường gom Tân Trường (tương ứng Km 41+815 quốc lộ 5). Điểm cuối kết nối với đường gom khu công nghiệp Tân Trường (tương ứng Km42 quốc lộ 5), chiều dài đoạn tuyến khoảng 178,5m.

Đoạn 3 có điểm đầu nối đường gom Tân Trường (tương ứng quốc lộ 5 tại Km 42+142). Điểm cuối kết nối đường gom qua Kho bạc huyện Cẩm Giàng (tương ứng Km 43+120 quốc lộ 5), chiều dài đoạn tuyến khoảng 985m.

Đoạn 4 có điểm đầu giao với đường phố Nguyễn Danh Nho và đường gom qua Kho bạc huyện Cẩm Giàng (tương ứng Km 43+525 quốc lộ 5). Điểm cuối khu vực nút giao thị trấn Lai Cách (tương ứng Km 43+870 quốc lộ 5), chiều dài đoạn tuyến khoảng 301,65m.

Đường gom bên trái từ khu đô thị thương mại Lai Cách đến hết Công ty Giầy Cẩm Bình bên trái tuyến (Km 44+205 - Km 44+795 quốc lộ 5). Điểm đầu tuyến giao với đường phố Hòa Bình thuộc khu đô thị thương mại Lai Cách (tương ứng Km 44+190 quốc lộ 5). Điểm cuối hết khu vực Công ty Giầy Cẩm Bình (tương ứng Km 44+786 quốc lộ 5), chiều dài đoạn tuyến khoảng 593,5m.

Tổng chiều dài các đoạn tuyến trên khoảng 2,48km, xây dựng đường gom theo tiêu chuẩn tương đương đường cấp IV đồng bằng phù hợp với quy mô quy hoạch được duyệt. Dự án sử dụng khoảng 3,22ha đất tại huyện Cẩm Giàng.

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án hơn 345 tỷ đồng; thời gian thực hiện năm 2024-2026.

Tại phiên họp nghe báo cáo đề xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu thống nhất chủ trương đầu tư dự án đường gom quốc lộ 5 qua huyện Cẩm Giàng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải và huyện Cẩm Giàng tiếp thu ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành tại cuộc họp, tiếp tục rà soát tổng mức đầu tư, nhất là kinh phí giải phóng mặt bằng, dự trù nếu kinh phí phát sinh vẫn nằm trong dự phòng. 

Giao Văn phòng UBND tỉnh hoàn thiện dự thảo để báo cáo Ban cán sự đảng, trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.