Được biết, đây là dự án nhóm B do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.867 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh Hải Dương.
Trong đó, nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.000 tỷ đồng để thực hiện dự án. Dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2023-2025.
Nút giao được xây dựng tại lý trình khoảng Km 70+069 trên quốc lộ 5 thuộc địa phận xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành và xã Thượng Quận, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Đây là nút giao khác mức liên thông dạng hình vòng xuyến trên cao, gồm cầu chính và các nhánh lên xuống.
Cầu vượt trên quốc lộ 5 có kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, bảo đảm tĩnh không vượt quốc lộ 5 và vượt đường sắt Hà Nội - Hải Phòng theo quy định.
Cầu chính hình vòng xuyến với chiều rộng cầu khoảng 19m; Bề rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối với quốc lộ 5 khoảng 7m; Bề rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối phía Kinh Môn và phía Kim Thành khoảng 11m.
Phần đường dẫn quốc lộ 5 thiết kế điều chỉnh cục bộ hướng tuyến theo nguyên tắc bảo đảm quy mô làn xe trên quốc lộ 5 như hiện tại; Đường dẫn kết nối phía thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng
Dự án còn xây dựng đồng bộ các hạng mục: Hoàn trả đường gom, đường dân sinh, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, hệ thống báo hiệu tổ chức an toàn giao thông và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác liên quan (nếu có).
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 từ nguồn dự phòng chung tương ứng với nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022 cho các bộ, ngành, địa phương.
Trong đó, Hải Dương được hỗ trợ 1.000 tỷ đồng để thực hiện dự án nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận