Dự án đường bộ ven biển có 20km qua TP Hải Phòng và 9km qua tỉnh Thái Bình |
Ông Nguyễn Hồng Diên, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; ông Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng; ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng và lãnh đạo các ngành của hai địa phương đã tham dự.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Diên thông tin về kết quả thực hiện các chương trình phối hợp giữa tỉnh Thái Bình và TP Hải Phòng. Theo đó, tỉnh có công văn đồng ý bổ sung 9km tuyến đường bộ ven biển thuộc địa bàn tỉnh Thái Bình vào dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn TP Hải Phòng. Tích cực chỉ đạo huyện Thái Thụy phối hợp với nhà đầu tư thực hiện GPMB. Tỉnh triển khai dự án tuyến đường bộ ven biển (35,5km còn lại) thuộc địa bàn tỉnh Thái Bình để kết nối với tuyến đường bộ ven biển của Hải Phòng. Tỉnh Thái Bình chủ động phối hợp với Hải Phòng xóa bỏ toàn bộ lò vôi tại khu vực cầu Nghìn (giáp ranh Hải Phòng), chỉ đạo lập quy hoạch và cải tạo cảnh quan khu vực, làm đẹp cho cả hai bên. Thái Bình còn phối hợp tốt với Hải Phòng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp QL37…
Tại cuộc làm việc, lãnh đạo tỉnh Thái Bình mong muốn TP Hải Phòng phối hợp đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật kết nối không gian kinh tế giữa Khu kinh tế Thái Bình với khu vực ven biển Thái Bình, hỗ trợ tỉnh trong xúc tiến, thu hút đầu tư vào khu kinh tế. Tỉnh Thái Bình đề nghị Thành ủy, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo nhà đầu tư thực hiện chi trả tiền đền bù, hỗ trợ để GPMB đoạn 9km đường bộ ven biển trên địa bàn tỉnh Thái Bình trước, theo quy mô cấp 2 đồng bằng như ở phía Hải Phòng để thuận lợi cho công tác GPMB của toàn dự án.
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chúc mừng tỉnh Thái Bình và thông tin một số nét chủ yếu về phát triển KT-XH của Hải Phòng trong hơn 8 tháng qua. Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cảm ơn sự phối hợp nhiệt tình và hiệu quả cao của tỉnh Thái Bình trong thực hiện các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là tuyến đường bộ ven biển; QL37 và giải tỏa hơn 100 lò vôi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại cầu Nghìn… Ông Tùng cơ bản đồng tình với đề nghị của tỉnh Thái Bình trong công tác GPMB cũng như thu xếp vốn đối ứng, chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành tỉnh Thái Bình để bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án. Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chúc mừng tỉnh Thái Bình được Thủ tướng phê duyệt thành lập Khu kinh tế Thái Bình, mở ra hướng phát triển mới của tỉnh. Hải Phòng sẽ hỗ trợ, phối hợp với tỉnh Thái Bình trong mối tương quan chung, vì sự phát triển của cả vùng.
UBND TP Hải Phòng là địa phương đầu tiên đã khởi công dự án đường bộ ven biển. Đây được coi là đại dự án phát triển giao thông ven biển phía Bắc với tổng chiều dài lên tới hơn 500km từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa. Đại dự án sẽ đi qua 6 tỉnh, thành phố, nằm trong Quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2010 và cho phép triển khai theo từng địa phương. Điều đặc biệt là trong 29km chiều dài của dự án đường bộ ven biển mà Hải Phòng triển khai, ngoài 20km qua các địa phương: Tiên Lãng, Kiến Thụy, Đồ Sơn thuộc địa bàn Hải Phòng còn có 9km trên địa bàn huyện Thái Thụy (Thái Bình). Giai đoạn đầu, toàn tuyến đường bộ ven biển thiết kế theo quy mô đường cấp III đồng bằng, kết cấu cấp A1, nền đường rộng 12m có 2 làn xe cơ giới, tốc độ đạt 80km/h, riêng đoạn từ nút giao TL361 (Km 4+855) đến điểm giao QL37 mới (ở phía Thái Bình) thiết kế yếu tố hình học đảm bảo quy mô đường cao tốc đạt tốc độ 100km/h. Đây là dự án đặc biệt, là dự án do TP Hải Phòng triển khai nhưng lại có một phần chiều dài đường nằm trên địa bàn tỉnh Thái Bình nên cần có sự phối hợp chặt chẽ của hai địa phương. |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận