Đường bộ

Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dời ngày thông xe nhánh số 2

07/09/2024, 12:20

Thời tiết cực đoan mưa nhiều khiến công trường dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ ảnh hưởng tiến độ phải dời ngày thông xe dự kiến.

Ngày 7/9, đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, nhánh hầm số 2 hướng từ khu chế xuất Tân Thuận đến quốc lộ 1 đã hoàn thành hơn 90% khối lượng công việc. 

Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dời ngày thông xe nhánh số 2- Ảnh 1.

Hầm chui số 2 (bên trái) dự kiến thông xe vào 25/9 thay vì 15/9 bởi mưa liên tục gây ngập úng.

Tuy nhiên, do thời tiết cực đoan, mưa lớn liên tục gây ngập úng nên nhà thầu gặp khó khăn trong việc thảm nhựa mặt đường.

Thời điểm dự kiến thông nhánh hầm số 2 hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có thể dời đến 25/9 thay vì 15/9 như kế hoạch ban đầu.

Về phương án phân luồng giao thông sau khi thông nhánh hầm chui số 2, Ban Giao thông dự kiến phương tiện từ hướng khu chế xuất Tân Thuận sẽ chui hầm để đi về quốc lộ 1. Đối với ô tô trên đường Nguyễn Hữu Thọ hướng từ quận 7 về Nhà Bè sẽ quay đầu tại vị trí mới được thiết kế thay vì lối mở đang sử dụng hiện nay. 

Đối với xe máy vẫn đi theo lộ trình phân luồng cũ như trước đây. Hướng di chuyển từ Nhà Bè về quận 7, các xe vẫn theo lộ trình cũ, quay đầu tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Phan Chánh hoặc Nguyễn Văn Linh - Phạm Văn Nghị.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhánh hầm chui số 1 hiện đã đạt hơn 60% khối lượng thi công hiện. Nhà thầu đang tiếp tục hoàn thiện các đốt hầm còn lại để kịp tiến độ thông xe vào tháng 12/2024. 

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) được khởi công từ tháng 4/2020 do Ban Giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng. Dự án xây dựng mới 2 hầm chui kết cấu bằng bê tông cốt thép trên đường Nguyễn Văn Linh, chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, chiều ngang 3 làn xe.

Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sau khi thông toàn bộ 2 nhánh hầm sẽ giúp tăng khả năng kết nối giao thông liên vùng và phát triển kinh tế từ trung tâm TP.HCM đi các khu công nghiệp, cảng Hiệp Phước - Nhà Bè. 

Đây là một trong những dự án trọng điểm nhằm khơi thông hạ tầng giao thông tại các khu vực thường xuyên ùn tắc. Sau 4 năm triển khai, tổng khối lượng thi công của dự án hiện đạt khoảng 80%. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.