Hạ tầng

Hạn chế vay vốn, khởi công hầm chui qua sông Hàn đầu năm 2018

16/01/2017, 15:49
image

UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo nghiên cứu hạn chế vay vốn, khởi công hầm chui qua sông Hàn đầu năm 2018

hầm chui
Phối cảnh nút phía Tây hầm chui qua sông Hàn (phần khoanh đỏ) do BRITEC báo cáo.

Theo văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn ký, UBND TP yêu cầu Sở GTVT có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị tư vấn thiết kế công trình theo phương án hướng tuyến hầm thẳng đã được thống nhất, nghiên cứu giải tỏa mở rộng vệt khai thác quỹ đất 2 bên các tuyến đường trong phạm vi dự án, kết hợp chỉnh trang cảnh quan kiến trúc đô thị.

Sở GTVT Đà Nẵng có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng khẩn trương triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư công trình đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định đối với nhóm A, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt để khởi công đầu năm 2018.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao sở KH - ĐT chủ trì, phối hợp Sở GTVT, Sở Tài chính cân đối kinh phí đầu tư từ nguồn vốn ngân sách TP, xây dựng phương án phân bổ kinh phí đầu tư phù hợp theo từng giai đoạn, hạn chế thấp nhất nguồn vốn vay.

Ngoài ra, UBND quận Hải Châu và UBND quận Sơn Trà phối hợp với các ngành chức năng liên quan tăng cường công tác kiểm tra, quản lý chặt chẽ trong lĩnh vực xây dựng, đất đai, không để xảy ra tình trạng xây dựng không phép, trái phép, chia tách thửa đất… làm ảnh hưởng đến việc triển khai dự án.

hầm chui
Hầm chui qua sông Hàn khởi công đầu năm 2018.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 27/12/2016, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng hầm chui qua sông Hàn theo phương án hướng tuyến hầm thẳng. Phương án thiết kế được Công ty CP Tư vấn thiết kế Cầu lớn – Hầm (BRITEC, Bộ GTVT) báo cáo với thời gian thi công dự kiến 36 tháng.

Hầm chui có tổng chiều dài 1.405m. Trong đó, phần hầm kín dài 1.005m, phần hầm hở mỗi bờ 200m. Độ dốc dọc trong hầm kín 2%, đoạn hầm hở 2 đầu 4%. Tốc độ thiết kế qua hầm là 60km/h. Chiều rộng mặt cắt ngang hầm đảm bảo mỗi chiều 3 làn xe cơ giới. Trong tương lai, Đà Nẵng có thể khai thác loại hình xe buýt nhanh (BRT) kết nối với hầm. Ngoài ra, trong hầm còn có khoang thoát hiểm, đồng thời là khoang bố trí các công trình hạ tầng kỹ thuật riêng ở giữa với bề rộng 2m, đảm bảo an toàn và mỹ quan trong hầm.

Theo Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung, hầm chui qua sông Hàn có tổng vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng. Hầm chui sẽ nối thẳng từ nút giao Đống Đa – Trần Phú (quận Hải Châu) qua vòng xoay Vân Đồn (quận Sơn Trà). Trong phương án này, Đà Nẵng dự kiến giải tỏa 210 hộ dân thuộc diện ảnh hưởng 2 đầu hầm chui.

Xem thêm clip Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.