Theo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Incheon, lực lượng chữa cháy với hơn 170 lính cứu hỏa phải mất hơn 8 giờ đồng hồ mới có thể dập tắt đám cháy dữ dội.
Đám cháy đã thiêu rụi khoảng 140 ô tô trong hầm, trong khi ít nhất 23 người phải nhập viện do ngạt khói. Hoạt động cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn do đường dẫn tới vị trí bùng phát hỏa hoạn nhỏ hẹp dưới tầng hầm.
Đám cháy cũng gây mất điện trong tòa nhà. Ít nhất 121 người thuộc 46 hộ gia đình đã phải chuyển đến các địa điểm trú ẩn tạm thời quanh khu chung cư sau vụ cháy.
Cơ quan cứu hỏa và cảnh sát địa phương đang phối hợp điều tra nguyên nhân hỏa hoạn, bước đầu xác định vụ cháy bùng phát sau vụ nổ lớn phát ra từ một chiếc xe điện nhãn hiệu Mercedes-Benz EQE.
Camera giám sát cũng cho thấy khói bốc ra từ chiếc xe này trước khi ngọn lửa bùng lên. Tại thời điểm hỏa hoạn, chiếc xe đang không sạc pin.
Theo Korean Times, vụ cháy gây ra những lo ngại về mức độ an toàn của pin lithium-ion, loại pin sử dụng phổ biến trên ô tô điện, xe máy điện và các hệ thống lưu trữ năng lượng khác.
Thực tế, pin lithium-ion rất nhạy cảm với nhiệt độ cao. Khi xảy ra đám cháy pin lithium-ion, ngọn lửa dễ dàng lan rộng nhanh chóng và khó dập tắt.
Đến nay, đại diện Mercedes-Benz tại Hàn Quốc đã có phản ứng về vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này, cho biết lấy làm tiếc khi sự việc xảy ra, đồng thời cam kết hợp tác đầy đủ với các cơ quan điều tra.
Tuy nhiên, công ty từ chối bình luận về thông tin mẫu xe đang bị điều tra và loại pin đã được lắp đặt trên chiếc xe được cho là gây ra hỏa hoạn.
Theo dữ liệu của Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia Hàn Quốc, số vụ hỏa hoạn do xe điện gây ra đã tăng lên trong những năm gần đây, từ chỉ 3 vụ vào năm 2018 lên đến 72 vụ vào năm 2023.
Để ngăn ngừa các tai nạn tương tự, trong ngày 2/8, một nhóm nhà lập pháp Hàn Quốc đã đề xuất dự luật yêu cầu lắp đặt bổ sung phương tiện chữa cháy gần các hệ thống sạc xe điện trong bãi đậu xe.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận