Curium đưa ra một danh sách những hãng hàng không đứng đầu xếp theo nhiều châu lục khác nhau, tuy nhiên đơn vị đứng hàng đầu thế giới đã thuộc về Avianca, tới từ Colombia. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về hãng hàng không Azul Airlines của Brazil (85,51%), và hãng hàng không Qatar Airways của Qatar (85,11%).
Trong khi đó, All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản là hãng hàng không đúng giờ nhất châu Á, Iberia Express đứng đầu tại châu Âu. Oman Air đã xuất sắc đạt được danh hiệu đúng giờ nhất khu vực Trung Đông và Châu Phi.
Theo Cirium, hãng hàng không toàn cầu được định nghĩa là một hãng hàng không phục vụ tại 3 khu vực mỗi ngày.
Hiệu suất đúng giờ của một hãng hàng không được tính bằng việc máy bay có đến cổng trong vòng 15 phút so với thời gian đến dự kiến và có khởi hành trong vòng 15 phút so với thời gian khởi hành dự kiến hay không. Avianca đã có 85,73% số chuyến đúng giờ trên tổng số 213.039 chuyến bay trong năm vừa qua.
Bên cạnh đó, hai hãng hàng không có trụ sở tại Mỹ là Delta và American Airlines tuy có thời gian đúng giờ thấp hơn nhưng tổng số chuyến bay vượt xa các hãng còn lại trong danh sách. Delta có 1.635.486 chuyến bay cất cánh vào 2023, với tỷ lệ đúng giờ là 84,72%; American Airlines đã thực hiện tới 1.998.844 chuyến bay với tỷ lệ đúng là 80,61%.
Ông David White, giám đốc tại Cirium cho biết: "Bất chấp những thách thức và đại dịch tàn phá, năm 2023 là một năm phục hồi với chỉ số hiệu suất đúng giờ ấn tượng của các hãng hàng không".
Ông White cũng lưu ý rằng không phải tất cả sự chậm trễ đều là lỗi của các hãng, việc máy bay có cất cánh được đúng giờ hay không còn phụ thuộc vào thời tiết, giao thông sân bay và yếu tố nhân sự.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận