Bamboo Airways - hãng hàng không mới “1 năm tuổi” của Việt Nam vừa tiếp nhận chiếc tàu bay thân rộng Boeing 787 -9 Dreamliner đầu tiên. “Siêu máy bay” B787 -9 của ông Trịnh Văn Quyết về đến Việt Nam đúng 10 tháng sau khi Tập đoàn FLC - cha đẻ của Bamboo Airways ký kết hợp đồng mua 10 máy bay 787 Dreamlines vào tháng 2/2019 của hai bên trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Donal Trump ở Phủ Chủ tịch nước.
Trước đó vào tháng 8/2018, Bamboo Airways cũng ký thoả thuận mua 20 máy bay Boeing 787 Dreamlines tại Washington D.C - Hoa Kỳ. Hai hợp đồng này sẽ đưa con số máy bay thân rộng mà Bamboo Airways sở hữu trong tương lai lên 30 chiếc với tổng giá trị 8,6 tỷ USD.
Trước đó, từ tháng 7/2015, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam khai thác “siêu máy bay” Boeing 787-9 Dreamliner. Đáng nói, đến tháng 8/2019, Vietnam Airlines đã nhận chiếc Boeing 787-10 đầu tiên và hiện đang khai thác 3 “siêu máy bay” Boeing 787-10. Sang năm 2020, hãng hàng không quốc gia sẽ nhận thêm 3 máy bay Boeing 787-10 và tiến tới hoàn thiện đội bay thân rộng 19 chiếc dòng Boeing 787.
Vietnam Airlines cũng đã nhận 14 máy bay Airbus 350-900. Như vậy, hiện tại hãng hàng không quốc gia đang sở hữu 28 máy bay thân rộng và trở thành một trong số ít hãng trên thế giới cũng như khu vực châu Á - Thái Bình Dương có đội bay “siêu hiện đại” bậc nhất.
Nếu được Thủ tướng phê duyệt, hãng hàng không Vinpearl Air sẽ bắt đầu cất cánh khai thác thương mại vào tháng 7/2020 với đội bay 6 chiếc thân hẹp Airbus 320-200 Neo, Airbus 321-200 Neo và Boeing 737-NG. Quy mô đội bay sẽ nâng lên 12 chiếc vào năm 2021.
Từ năm 2022, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ bắt đầu khai thác tàu thân rộng từ 280 - 350 chỗ với 3 chiếc cho năm đầu tiên. Số lượng “siêu máy bay” sẽ tăng lên 6 chiếc vào năm 2023. Đến năm 2024, Vinpearl Air sẽ mua tiếp 3 máy bay thân rộng nữa và duy trì đội bay này tới năm 2025 với tổng số 30 chiếc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận