Ngày 21/1, cơn bão Isha có sức gió mạnh tới 160km/h đã đổ bộ vào Anh và Ireland, gây ra tình trạng hỗn loạn tại nhiều sân bay của hai quốc gia châu Âu.
Tính đến 21h tối 21/1 giờ địa phương (04h sáng 22/1 giờ Việt Nam), sân bay lớn nhất Ireland Dublin đã hủy 148 chuyến bay, trong đó hơn 58 chuyến bay đến phải điều hướng tới các khu vực khác hoặc hủy bỏ.
Tình trạng hủy chuyến và dừng tiếp nhận chuyến bay xảy ra tại hàng loạt sân bay Anh và Ireland, khiến nhiều hành khách trải qua những chặng bay căng thẳng nhưng không thể tới được điểm đến.
Điển hình như chuyến bay của RyanAir từ Copenhagen (Đan Mạch) tới Dublin thông thường kéo dài 2 tiếng. Tuy nhiên hành khách đã phải ngồi trên máy bay hơn 10 giờ đồng hồ, với 4 giờ đỗ tạm tại sân bay Manchester (Anh) và sau đó phải bay vòng để rời sang sân bay Liverpool (Anh).
Một chuyến bay của Wizz Air từ Krakow (Ba Lan) đã phải chuyển hướng sang quốc gia lân cận là Hà Lan sau ba lần hạ cánh bất thành xuống sân bay Gatwick (London, Anh).
Tương tự một chuyến bay từ Tây Ban Nha đã phải bay vòng suốt hơn 6 tiếng, trước khi hạ cánh tại sân bay Bordeaux miền nam nước Pháp, cách Anh hơn 1.000km. Nhiều chuyến bay khác tới Anh và Ireland cũng phải dừng lại tại Đức và Tây Ban Nha.
Các hãng hàng không đã gửi lời xin lỗi tới hành khách sau khi hàng loạt chuyến bay bị hủy hoặc thay đổi điểm đến. Hãng bay Anh British Airways cho biết đây là nhiệm vụ bắt buộc nhằm đảm bảo an toàn bay trước thời tiết bất lợi do bão Isha gây ra.
“Chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã làm gián đoạn kế hoạch của quý khách. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để đưa hành khách về điểm đến nhanh nhất có thể”, đại diện British Airways tuyên bố.
Cơ quan chức năng Anh và Ireland đã ban bố cảnh báo nguy hiểm và cảnh báo sức gió ở mức độ cao nhất tại nhiều khu vực trong hai ngày 22-23/1.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận