Báo cáo tại đại hội, đại diện Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, trải qua 15 năm hoạt động đến thời điểm hết năm 2023, hiệp hội có gần 100 thành viên là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên lĩnh vực vận tải khách, vận tải hàng hóa.
Là diễn đàn, tiếng nói, chỗ dựa về nghiệp vụ, pháp lý cho các đơn vị thành viên, thời gian qua, Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng là tổ chức được các sở, ngành, UBND TP Hà Nội, Bộ GTVT, Cục Đường bộ VN… mời tham gia lấy ý về nhiều vấn đề, nội dung liên quan đến chính sách quản lý và phát triển vận tải trên địa bàn Hà Nội cũng như cả nước.
Trong 5 năm gần đây, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã tham gia đóng góp ý kiến để Chính phủ, Bộ GTVT thông qua gần 10 văn bản, nghị định, trong đó có Nghị định 10/2020 về quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải; Kiến nghị UBND thành phố và Sở GTVT Hà Nội làm rõ tính khoa học, hiệu quả thực tiễn trong việc đặt các biển cấm taxi vào một số tuyến phố nội đô; sau đó UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý để Sở GTVT bỏ các biển cấm taxi, giúp taxi được bình đẳng vào tất cả các tuyến phố nội đô đón trả khách.
Phát biểu tại đại hội, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó cục trưởng Cục Đường bộ VN cho biết, hoạt động của Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực vận tải, ngoài là diễn đàn của các đơn vị, doanh nghiệp, hiện Hiệp hội Vận tải Hà Nội đóng góp hoàn thiện các văn bản, quy phạm pháp luật để tham mưu Bộ GTVT ban hành các chính sách quản lý vận tải được tốt hơn.
Là địa phương có số lượng doanh nghiệp vận tải hoạt động rất lớn với hàng trăm doanh nghiệp vận tải, Hiệp hội cần phối hợp với Sở GTVT tham mưu cho thành phố các chủ trương, giải pháp phát triển các bến xe kiểu mẫu, bến xe hiện đại, phù hợp với xu thế, giúp giảm ùn tắc giao thông, bến cóc, xe dù, xe hợp đồng trá hình.
Đại hội của Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 9 thành viên. Ông Nguyễn Văn Bằng, giám đốc hãng xe Sao Việt được bầu làm chủ tịch nhiệm kỳ mới; Các ông Nguyễn Văn Lập, Bùi Phi Long làm phó chủ tịch.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận