Hình ảnh cầu yếu, cầu tạm tại Hà Nội xuống cấp nghiêm trọng
Thống kê của Sở GTVT Hà Nội, thành phố hiện có 144 cầu tạm, cầu yếu, cầu dân sinh xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, cần sửa chữa, nâng cấp hoặc thay thế. Trong số này có 55 công trình cầu do thành phố quản lý cần thiết phải đầu tư cải tạo, sửa chữa. Con số này được đưa ra sau quá trình rà soát, đánh giá trên cơ sở hồ sơ quản lý cầu, hồ sơ kiểm định, thử tải... Còn lại với các cầu do quận, huyện, thị xã quản lý, UBND các địa phương cũng đã kiểm tra, rà soát, đánh giá hiện trạng và đề xuất đầu tư xây dựng mới, thay thế, cải tạo đối với 89 cầu.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông ở hàng chục cầu yếu trong số các cầu Sở GTVT Hà Nội thống kê cho thấy các công trình này đều đang xuống cấp có thể trông thấy rõ nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tại phố Kim Ngưu nhiều cây cầu tạm được bắc ngang qua nhưng đều đang dấu hiệu xuống cấp cần được thay thế sửa chữa. Trong ảnh hệ thống cầu qua sông Kim Ngưu có dầm bị nứt vỡ, lớp phủ mặt cầu, khe co giãn, nhiều đoạn lan can cầu gỉ sét, đứt gãy phải gia cố tạm bợ.
Các cầu do Sở GTVT Hà Nội quản lý như: Cầu Trắng (Giáp Bát, Hoàng Mai), cầu 72 II (Hoài Đức), cầu Kim Ngưu (Hai Bà Trưng), cầu Yên Sở (Hoài Đức), cầu Chiếc... đều đang cần phải thay mới.
Mặt cầu chắp vá tạm bợ bằng tấm kim loại.
Người dân thấp thỏm mỗi khi di chuyển qua cầu.
Ông Nguyễn Tuấn trú tại Kim Ngưu, Hoàng Mai cho hay, cây cầu bắc qua sông Kim Ngưu được xây dựng từ lâu, sau nhiều năm cầu đã xuống cấp, hàng ngày nhu cầu người dân đi lại đông cần phải được sửa chữa để đảm bảo việc đi lại của người dân được an toàn.
Bản mặt cầu và thân trụ đều đang xuống cấp từ lâu nhưng chưa được quan tâm sửa chữa.
Tương tự, mặt cầu sông Sét (Hoàng Mai) đang xuống cấp nghiêm trọng, lan can và nhiều kết cấu sắt thép bị gỉ sét ăn mòn.
Sắt thép bị thời gian và thời tiết làm hỏng, nhiều chỗ nếu sơ sảy hoặc vô tình bị ngã xe rất nguy hiểm vì có thể lọt qua rơi xuống sông.
Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho rằng: "Thực hiện bảo trì, sửa chữa các cầu yếu sẽ góp phần duy trì tình trạng kỹ thuật, tuổi thọ và khả năng khai thác của các tuyến đường đảm bảo thông suốt, an toàn và ngăn ngừa những nguy cơ mất ATGT…".
Bình luận bài viết (0)
Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!
Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi 60 giây nữa.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận