|
Lắp kính cường lực tại đường dẫn lên nhà ga La Khê, Hà Đông, nơi đoàn tàu đầu tiên của dự án đã được đưa về để chờ trưng bày
|
Theo Ban Quản lý dự án đường sắt, hiện dự án Cát Linh - Hà Đông đã đạt hơn 90% khối lượng xây lắp hạ tầng (không bao gồm các hạng mục thiết bị). Đến đầu tháng 5/2017, các phần xây lắp, hoàn thiện nhà ga, khu depot cơ bản xong, nhưng phần đường ray, nền đường, hàng rào, đường nội bộ… còn chậm. Nguyên nhân quan trọng dẫn đến chậm tiến độ là do thiếu vốn để thanh quyết toán các công việc hoàn thành.
Dù Ban Quản lý dự án đường sắt và Tổng thầu EPC đã chủ động, tích cực làm việc với các cơ quan liên quan và Ngân hàng xuất nhập khẩu Trung Quốc nhưng ngân hàng này vẫn chưa chuyển tiền từ khoản vay 250,62 triệu USD đã ký giữa chính phủ hai nước để giải ngân. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý, nỗ lực của các nhà thầu phụ trên công trường và ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Trong khi đó, theo kế hoạch tuyến đường sắt này sẽ vận hành thử vào tháng 10/2017 và khai thác thương mại vào quý II/2018.
Dự kiến trong tháng 6/2017 tới đây, tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội sẽ được mở cửa để người dân tham quan.
Dưới đây là những hình ảnh mới nhất tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước khi mở cửa cho người dân vào tham quan:
|
Công nhân đang hoàn thiện các chi tiết bên trong nhà ga La Khê
|
|
Đoàn tàu đầu tiên đang được lắp đặt trên ga La Khê và chờ trưng bày cho người dân tham quan tàu, nhà ga mẫu dự kiến trong tháng 6/2017
|
|
Nhà ga có thang máy và lối lên tàu dành riêng cho người khuyết tật
|
|
Nhà ga La Khê sẽ được mở cửa để người dân tham quan nhà ga, tàu
|
|
Thang máy dành cho người khuyết tật đang chờ hoàn thiện
|
|
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13,05 km, điểm đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa) và kết thúc tại ga Yên Nghĩa, tại vị trí bến xe khách Yên Nghĩa (Hà Đông)
|
|
Toàn tuyến là đường ray đôi khổ rộng 1,435m, hai bên có tường cách âm cao 1,6m
|
|
Ngoài 12 nhà ga là khu Depot diện tích 19,6 ha tại phường Phú Lương, Hà Đông, có chức năng phục vụ bảo trì, bảo dưỡng đầu máy, toa xe (ảnh: ga Yên Nghĩa)
|
|
Tại đoạn gần ga Ba La và Yên Nghĩa có đường rẽ để tàu chạy về khu Depot
|
|
Tổng số có 13 đoàn tàu, khai thác với tần suất khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc thiết kế tối đa 80 km/h, có đầu máy bố trí ở hai đầu đoàn tàu để không cần quay trở. Tàu sẽ được bảo trì tại khu Depot tại Hà Đông
|
|
Ray dẫn vào nhà xưởng tại khu Depot đang được lắp đặt, nhưng do thiếu vốn, hiện tiến độ khá chậm so với kế hoạch
|
|
Công nhân đang khẩn trương thi công bên trong nhà xưởng khu Depot
|
|
Đại diện một số nhà thầu phụ cho biết đang phải thi công cầm chừng do chậm nhận được thanh toán khối lượng công việc đã hoàn thành
|
|
Dự án đang chờ nguồn vốn để tăng tốc, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch
|
|
Mặt trước khu Depot đang được thi công và tiến độ đang phụ thuộc rất lớn vào nguồn vốn
|
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận