Bóng đá

HLV Mai Đức Chung báo tin kém vui về trụ cột ở tuyển nữ Việt Nam

03/07/2023, 13:28

HLV Mai Đức Chung cho biết trung vệ Chương Thị Kiều của tuyển nữ Việt Nam chưa đạt thể trạng tốt nhất trước thềm World Cup 2023.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước buổi tập sáng 3/7, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về tình hình tập luyện của đội tuyển nữ Việt Nam hướng tới World Cup 2023.

img

Chương Thị Kiều vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương

Nói về sự chuẩn bị của đội trước thềm World Cup 2023, ông Chung khẳng định đội đã hoàn toàn sẵn sàng.

“Đến bây giờ, chúng tôi đã chuẩn bị được tới 99% cho World Cup. Ngay từ chuyến tập huấn châu Âu, đội tuyển nữ Việt Nam đã chuẩn bị tốt rồi.

Bây giờ về đây, chúng tôi chỉ củng cố và nâng cao. Còn những sai sót thì cố gắng sửa chữa”, HLV Mai Đức Chung tiếp tục.

Bên cạnh đó, ông Chung cũng tiết lộ lý do để trung vệ Chương Thị Kiều dự World Cup 2023 dù cô chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

“Chương Thị Kiều hiện tại chưa đạt 90% thể lực, tuy nhiên vị trí đó rất cần thiết với chúng ta.

Có thể Chương Thị Kiều không đá 90 phút được, nhưng có những thời điểm cầu thủ này cần vào sân để điều chỉnh hàng phòng ngự, nhắc nhở các đồng đội”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Hôm 2/7, HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ cùng đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023.

Khi được hỏi về tiêu chí chọn người, ông Chung tiết lộ: “Tôi chọn cầu thủ cũng như các HLV khác. Tôi ưu tiên một vị trí có 2 người để họ thay thế nhau. Hoặc là 1 cầu thủ có thể đá được nhiều vị trí.

Tôi đã loại 5 cầu thủ không phải vì họ kém, mà vì vị trí của họ trùng nhau. Mỗi lần tập trung, đội tuyển nữ Việt Nam luôn có người bị trả về. Lần này cũng vậy thôi.

Tôi ưu tiên vị trí tiền đạo. Bây giờ đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có Huỳnh Như, Hải Yến. Nếu 1 trong 2 cầu thủ này chấn thương, ban huấn luyện phải có người thay.

Do đó tôi chọn Vũ Thị Hoa và Thúy Hằng. Vị trí tiền đạo rất quan trọng nhưng cũng dễ chấn thương. Do đó, chúng tôi phải đưa ra những tính toán phù hợp”, HLV tuyển nữ Việt Nam chốt lại.

Theo kế hoạch, ngày 5/7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand để hướng tới World Cup 2023.

Tại giải đấu lần này, Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ lần lượt chạm trán tuyển nữ Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.