Bóng đá

HLV Mai Đức Chung vui vì tuyển Việt Nam có điều mà tiền không mua được

22/10/2022, 21:28

HLV Mai Đức Chung cho rằng, việc được đối đầu với Mỹ, Hà Lan là cơ hội rất tốt để cầu thủ nữ Việt Nam trưởng thành.

Chiều 22/10, FIFA đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023.

Tuyển Việt Nam trong lần đầu tham dự nằm chung bảng với nhà ĐKVĐ Mỹ và đương kim Á quân Hà Lan.

Đối thủ còn lại nhiều khả năng là Bồ Đào Nha, đội phải tham dự vòng play-off.

img

HLV Mai Đức Chung tại lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022. Ảnh VFF

Đánh giá về kết quả bốc thăm, HLV Mai Đức Chung đã không hề lo lắng mà còn cho rằng đây là cơ hội tốt của các cô gái Việt Nam.

“Chúng ta vào bảng đấu rất tốt, tốt ở điều chúng ta không thể bỏ tiền mời tuyển nữ Mỹ hoặc Hà Lan sang đấu với chúng ta.

Đây đều là những đội bóng hàng đầu thế giới và đội tuyển nữ Việt Nam lại được dịp thi đấu với họ, chúng tôi rất hạnh phúc và vui mừng”.

Ông Chung cũng cho rằng, việc dự World Cup sẽ là động lực để bóng đá nữ Việt Nam phát triển hơn.

“Được thi đấu như vậy, vận động viên sẽ ngày càng tiến bộ hơn. Qua đây, các chị làm gương cho các em trẻ, bóng đá nữ chúng ta chưa thực sự phát triển.

Có những tấm gương được thi đấu World Cup như này, các bạn trẻ tích cực tập luyện hơn, đông hơn, có nhiều gương mặt tốt mới ở tuyển nữ Việt Nam”.

Về phần mình, đội trưởng Huỳnh Như cũng rất háo hức trước viễn cảnh được đối đầu những đội bóng hàng đầu thế giới.

“Với cá nhân Như thì dù gặp bất kì đối thủ nào, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đều sẽ thi đấu hết sức mình và sẽ làm tất cả để chiến thắng.

Lúc mới qua Bồ Đào Nha, các đồng đội của Như đều không biết Việt Nam ở đâu nên cá nhân Như nghĩ việc đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023 không chỉ là dịp được thi đấu, học hỏi từ các đối thủ hàng đầu thế giới mà còn là cơ hội để đưa tên tuổi Việt Nam khẳng định với bạn bè các nước tại sân chơi World Cup”.

Về kế hoạch trong năm 2023, HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ sơ lược.

“Đầu năm chúng ta có giải VĐQG trong nước, sau đó tập trung chuẩn bị cho vòng sơ loại Olympic, tiếp tục tập trung để đá SEA Games 32.

Sau SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho World Cup là giải đấu quan trọng nhất. Chúng tôi có kế hoạch đi châu Âu tập huấn để làm quen với các đối tượng như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha hay cả Thái Lan.

Thái Lan chúng ta gặp nhiều, nhưng các đội châu Âu thì Việt Nam còn ít cơ hội chạm trán. Chính vì thế, tập huấn ở Đức khá bổ ích.

Sau World Cup, chúng ta sẽ tham dự ASIAD ở Trung Quốc rồi đá vòng hai của Olympic, nhiệm vụ khá nặng nề trong năm 2023.

Chúng tôi sẽ tập trung nhiều vận động viên hơn, để tuyển chọn những nhân tố tốt nhất, nhiều gương mặt trẻ đưa lên đội để đào tạo”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.