Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7, năm 2020 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” đã chính thức khai mạc tối 11/10 tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM.
Đây là hoạt động mở đầu cho chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào” do ngành du lịch TP triển khai với mục tiêu giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước hình ảnh một Việt Nam đẹp bất tận, một TP.HCM an toàn, sống động, cởi mở, đầy cảm xúc.
Lễ khai mạc có sự tham gia 15 đại sứ hình ảnh là các nghệ sĩ nổi tiếng từ nhiều lĩnh vực như NSND Kim Xuân, NSUT Trịnh Kim Chi, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân, Hoa hậu Trần Tiểu Vy…
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhận định, qua 6 lần tổ chức và ngày càng nâng cao chất lượng, lễ hội Áo dài TP.HCM đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín của du lịch TP.HCM, là sự kiện du lịch thường niên được du khách trong, ngoài nước đánh giá cao và mong đợi.
Lễ hội được coi là một trong những sản phẩm cốt lõi của sản phẩm du lịch văn hóa đã được xác định trong quá trình nghiên cứu, xây dựng Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030.
Theo ông Phong, thực hiện chủ trương phát triển du lịch thông minh, đồng thời đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch, các hoạt động của Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2020 được tổ chức với nhiều ứng dụng công nghệ thông minh bên cạnh các chương trình theo hình thức truyền thống.
Qua đó, mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng về một lễ hội đặc sắc, khác biệt, để hình ảnh chiếc Áo dài được lan toả sâu rộng trong cộng đồng và du khách.
“Chúng tôi hy vọng sau lễ hội hôm nay, áo dài sẽ tiếp tục trở thành trang phục được lựa chọn thường xuyên của người dân TP.HCM và du khách quốc tế khi đến với Việt Nam và TP.HCM, góp phần bảo tồn, phát huy và quảng bá tinh hoa văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế”, ông Phong nói.
Bà Võ Ngọc Thuý, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sau đêm khai mạc, chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về Áo dài mang tính tương tác cao với cộng đồng sẽ liên tục diễn ra tại các điểm du lịch như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện thành phố, các trường Trung học phổ thông, khu công nghiệp...
Đặc biệt, qua 6 năm, đây là năm đầu tiên lễ hội tổ chức trực tuyến kết hợp sự kiện qua cuộc thi “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”. Với ứng dụng công nghệ cá nhân hoá, những người yêu áo dài trên toàn thế giới có thể tự sản xuất video clip của riêng mình dựa trên những video mẫu có sẵn để quảng bá, giới thiệu nét đẹp của tà áo dài và văn hóa áo dài.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận