Thời sự

Học sinh xã đảo "đói" CNTT vì thiếu giáo viên

09/10/2014, 15:14

Chỉ vì thiếu giáo viên chuyên ngành công nghệ thông tin nên hàng trăm học sinh xã Tân Hiệp, TP Hội An, Quảng Nam tốt nghiệp cấp 2 vẫn chưa được học tin học, trong khi hệ thống máy tính...

Phòng máy khá khang trang của Trường THCS Quang Trung trùm mền do thiếu giáo viên Tin học
Phòng máy khá khang trang của Trường THCS Quang Trung trùm mền do thiếu giáo viên Tin học

Hỏi hình thù chiếc máy tính, hàng loạt học sinh Trường Tiểu học Tân Hiệp (Tân Hiệp), lắc đầu lạ lẫm. Cô Hồ Thị Đào, Hiệu trưởng nhà trường trăn trở, hầu hết học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học đều chưa một lần được tiếp xúc với chiếc máy tính. Không chỉ học sinh “mù” công nghệ thông tin (CNTT), ngay cả giáo viên rất khó khăn để tiếp xúc, soạn bài trên máy tính.

Ba năm nay, Trường THCS Quang Trung tích cực vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng máy tính khá hiện đại. Nhưng cũng từng ấy thời gian, phòng máy này phải trùm mền trước sự “thèm thuồng” của học sinh, bởi khan hiếm giáo viên chuyên ngành. Theo học sinh trường này, giờ tin học với các em chỉ là những tiết học “chay” hoặc trang bị thao tác bật, tắt, gõ bàn phím căn bản.

Thầy Nguyễn Văn Thanh, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung cho hay, thực tế trớ trêu khi nhà trường có máy phát điện, phòng máy vi tính nhưng không có giáo viên chuyên trách để ứng dụng hiệu quả. Hiện trường chỉ hỗ trợ một số thông tin cơ bản về sử dụng máy tính cho học sinh lớp 6, còn học sinh các khối lớp khác không thể triển khai.

Thống kê Phòng GD&ĐT TP Hội An, Cù Lao Chàm hiện có trên 300 học sinh các cấp học từ mầm non đến THCS, phần lớn đều chưa thể triển khai dạy tin học, CNTT. Nhiều giáo viên nhận định, do thiếu cơ hội tiếp cận với CNTT nên khi học sinh phải vào đất liền học tiếp thường tự ti, rụt rè hơn các bạn cùng lớp trong đất liền.

Thầy Nguyễn Văn Dung, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Hội An cho biết: Tỷ lệ giáo viên/lớp ở Cù Lao Chàm đã xấp xỉ gần 3,5 thuộc loại cao nhất trên địa bàn Hội An, nên không thể bổ sung thêm giáo viên dạy Tin học. Trước mắt, phòng có kế hoạch hỗ trợ giảng dạy kiến thức Tin học cho học sinh, bố trí giáo viên chuyên Tin học hỗ trợ giáo viên Trường THCS Quang Trung trong việc giảng dạy các kiến thức chuyên đề Tin học. Trong năm học tới sẽ có một biên chế giáo viên Tin học dạy cho cả trường Tiểu học Tân Hiệp và THCS Quang Trung.

Đại Khải

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.