Ngày 21/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: Để giải quyết vấn đề áp lực giao thông lên đô thị cổ Hội An, chính quyền đã quy hoạch xây dựng các bãi đỗ xe và đón tiếp khách tại An Bàng, Cẩm Châu, Thanh Hà, nhằm tiến tới cấm ô tô vào trung tâm thành phố.
Trước mắt, trong năm 2020, Hội An sẽ đầu tư ngay 2 bãi đỗ xe tại 132 Lý Thường Kiệt (quy mô 1,1 ha) và bãi đỗ xe tại trước chùa Long Truyền (quy mô 2,3 ha) để giải quyết nhu cầu đậu đỗ xe của du khách và xe điện.
Ngoài ra, cùng với sự hỗ trợ của Trung ương và tỉnh Quảng Nam, Hội An sẽ đầu tư nâng cấp các cầu Cẩm Kim 1, Cẩm Kim 2, Cẩm Nam, Ông Điền và tuyến đường Nguyễn Chí Thanh nối ra đường ĐT 603 nhằm tạo điều kiện giải tỏa ách tắc giao thông vùng trung tâm thành phố Hội An.
Theo Trung tá Trần Thế Dũng, Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT (Công an TP Hội An), trung bình mỗi ngày, Hội An đón khoảng 14.000 – 15.000 lượt khách tham quan, 500 lượt xe ô tô khách loại trên 35 chỗ ngồi, hàng ngàn lượt xe ô tô du lịch dưới 7 chỗ ngồi, hàng vạn lượt mô tô, xe máy…Trong khi đó, cơ sở hạ tầng giao thông phố cổ Hội An chưa được nâng cấp, mở rộng trong nhiều năm nay. Hiện nay, tất cả 5 bãi đỗ xe (2 bãi đỗ xe chính, 3 bãi đỗ xe tạm) đều quá tải nghiêm trọng.
Theo ông Nguyễn Văn Sơn, trong thời gian tới, chính quyền thành phố tiếp tục vận động, thực hiện mở rộng không gian “phố đi bộ” ra tuyến đường Phan Châu Trinh nhằm giảm áp lực cho khu phố cổ. Triển khai thực hiện “thành phố xe đạp” với việc thực hiện thí điểm tuyến đường Hai Bà Trưng. Cùng với đó, Hội An cũng sẽ thực hiện thiết lập các điều kiện về hạ tầng và dịch vụ, từng bước nâng dần tỷ lệ người tham gia giao thông bằng xe đạp tại Hội An. Với mục tiêu đến năm 2025, Hội An sẽ có khoảng 40% tỷ lệ người đi xe đạp.
>>>>>Video Áp lực giao thông, Hội An sẽ thực hiện cấm ô tô vào trung tâm thành phố:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận