Ngày 6/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Tho, Phó giám đốc Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ cho biết, đến thời điểm này cầu Trần Hoàng Na đã hoàn thành. Các hạng mục như vạch kẻ đường, hệ thống chiếu sáng, lan can, đường dẫn hai bên cầu... đã làm xong.
"Tất cả đã sẵn sàng cho người dân thông xe trước tết Nguyên đán. Nhưng theo quy định, công trình nhóm A phải được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước nghiệm thu thì mới thông xe chính thức", ông Tho cho biết.
Theo lãnh đạo ban, hiện cầu Trần Hoàng Na đã được thử tải, kiểm định đủ điều kiện, an toàn giao thông cũng đã được đảm bảo.
Để chuẩn bị cho công tác nghiệm thu này, Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ có văn bản báo cáo cho hội đồng nghiệm thu xin thông xe trước Tết. Lãnh đạo ban cho biết, do thời điểm cuối năm nên Hội đồng Kiểm tra Nhà nước khó sắp xếp thời gian nên chưa có phản hồi.
Theo đó, trong hội đồng này phần lớn là lãnh đạo Bộ Xây dựng bao gồm Bộ trưởng, một Thứ trưởng và Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng thuộc Bộ Xây dựng. Ngoài ra, thành viên hội đồng nghiệm thu còn bao gồm cả lãnh đạo thành phố Cần Thơ và một số sở ngành liên quan.
Thời điểm này chỉ còn ba ngày nữa là tết Nguyên đán và cây cầu Trần Hoàng Na là nỗi mong mỏi của người dân ở hai bờ sông Cần Thơ bao năm qua. Trong khi đó, lãnh đạo thành phố và Ban quản lý dự án ODA cũng đã nỗ lực trong những tháng nước rút để người dân có thể thông xe trước Tết.
Theo một nguồn tin của PV Báo Giao thông, lãnh đạo thành phố Cần Thơ sẽ sớm có chuyến kiểm tra cây cầu này và tiếp tục có ý kiến với Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công trình cầu Trần Hoàng Na.
Trước đó, sáng 30/12/2023, Cần Thơ tổ chức lễ thông xe kỹ thuật công trình cầu Trần Hoàng Na. Đây là công trình thuộc Dự án phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị.
Cầu Trần Hoàng Na là công trình cấp I, tổng giá trị thực hiện hơn 791 tỷ đồng, khởi công tháng 9/2020. Cầu vượt sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều và Cái Răng. Chiều rộng phía bờ Ninh Kiều là 37m, phía Cái Răng là 23m. Bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tại sàn vọng cảnh là 34,6m. Tổng chiều dài bao gồm đường dẫn là 820m.
Độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75m. Cầu có dạng cầu vòm chạy giữa, gồm ba nhịp kết cấu theo 49+150+49m, tổng chiều dài cầu là 586,9m.
Cầu Trần Hoàng Na nằm giữa cầu Hưng Lợi và cầu Cái Răng. Việc hoàn thành cầu là cơ hội để cải thiện kiến trúc các công trình cầu vượt sông, tạo điểm nhấn cho cảnh quan thành phố.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận