Hội KHKT Đà Nẵng tổ chức gặp mặt đầu năm. Ảnh: Quốc Nhựt |
Theo ông Dũng, trong năm 2016, Hội KHKT Đà Nẵng đã tham gia đóng góp ý kiến, tư vấn, phản biện cho nhiều công trình giao thông trọng điểm của TP. Đà Nẵng. Nổi bật trong đó là những phản biện về phương án thiết kế hầm Đống Đa qua sông Hàn. Ban Khoa học Công nghệ của Hội cũng đã nêu 2 phương án để Sở GTVT Đà Nẵng nghiên cứu lựa chọn ý tưởng thiết kế nút giao thông phía Tây cầu Rồng.
“Những ý kiến phản biện của Hội KHKT cầu đường tạo nên những tiếng nói mạnh mẽ, góp phần tích cực cho sự phát triển của giao thông TP. Đà Nẵng”, KS Võ Đình Dũng, Chủ tịch Hội KHKT cầu đường Đà Nẵng (nguyên Cục trưởng Cục QLĐB III) đánh giá.
Hoạt động khoa học công nghệ của Hội KHKT Đà Nẵng cũng có những bước tiến khi các chi hội đã áp dụng nhiều công nghệ mới trong thi công, mang lại hiệu quả cao.
KS Võ Đình Dũng, Chủ tịch Hội KHKT cầu đường Đà Nẵngcho biết đơn vị đã có những ý kiến phản biện mạnh mẽ cho sự phát triển giao thông TP. Ảnh: Quốc Nhựt |
Chi hội Trung tâm kỹ thuật đường bộ 3 đã khảo sát thi công, áp dụng công nghệ cao bóc tái chế nguội tại chỗ để sữa chữa QL1 đoạn Km956+850 – Km958+837; thẩm tra ATGT nút guao thông ngã ba Huế cho Sở GTVT Đà Nẵng. Hội KHKT và chủ đầu tư Cục Quản lý đường bộ III thử nghiệm thi công bê tông nóng 100m QL14G (từ Km3+500 – Km3 + 600) áp dụng rãi lưới địa kỹ thuật của Mỹ chế tạo chống nứt và hằn lún vệt bánh xe.
Tại cuộc gặp mặt, các thành viên cũng nghe báo cáo về 2 chuyên đề “Xử lý, khắc phục sụt trượt đảm bảo ATGT dốc Vườn Xoài LQ1 – Phú Yên sau mưa lũ năm 2016” và “Công nghệ Micro surcacing trong sữa chữa bảo trì đường bộ”.
Theo đó, việc xử lý, khắc phục sụt trượt dốc Vườn Xoài QL1 – Phú Yên do Cục QLĐB III đảm nhiệm được được xem đã đánh giá đúng nguyên nhân, mang lại sự bền vững cho công trình.
Việc xử lý, khắc phục sụt trượt dốc Vườn Xoài QL1 – Phú Yên mang lại sự bền vững cho công trình. Ảnh: Xuân Huy |
Đơn vị thi công đã sữa chữa, khôi phục lại tình trạng thoát nước ban đầu cho cống tròn, xếp kè rọ đá dọc theo taluy âm nền đường. Sau khi dự án hoàn thành, cho đến nay, hệ thống rãnh thấm dốc Vườn Xoài đã phát huy tác dụng. Hiện tượng sạt lở taluy âm trên đoạn tuyến không phát triển thêm.
Ngoài ra, Hội đã đưa công nghệ Micro surcacing trong sữa chữa bảo trì đường bộ là một công nghệ mới được sử dụng rộng rãi trên thế giới trong công tác bảo trì đường bộ: sửa chữa khuyết tật bề mặt như bong bật, chảy nhựa; cải thiện độ gồ ghề và hằn lún của mặt đường.
Đặc biệt có ưu điểm làm chậm quá trình ô xy hóa và già hóa mặt đường, ngăn nước xâm nhập vào kết cấu mặt đường và nâng cao sức kháng trượt mặt đường.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận