Thứ trưởng Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường ghi nhận những nỗ lực mà Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã triển khai thi công trên đường HCM. |
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và nhiều lãnh đạo khác đại diện cho khu vực Tây Nguyên, lãnh đạo tỉnh Gia Lai và các tỉnh lân cận đã về dự buổi cắt băng, thông đường Hồ Chí Minh.
Dự án đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước được đầu tư nâng cấp, mở rộng cơ bản đi trùng với QL14, có chiều dài 663km từ Đắk Zôn (tỉnh Kon Tum) đến Chơn Thành (tỉnh Bình Phước).
Tuyến đường này đã được đầu tư 110km từ Đăk Zôn đến Tân Cảnh, tỉnh Kon Tum trong giai đoạn 1 (từ năm 2000 - 2007), còn lại 553km đoạn từ Tân Cảnh, tỉnh Kon Tum đến Chơn Thành, tỉnh Bình Phước được đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2 (từ năm 2008).
Toàn tuyến đường HCM tính từ Tp. Pleiku (Gia Lai) đến Chơn Thành (Bình Phước) có chiều dài khoảng trên 400km, riêng Tập đoàn Đức Long Gia Lai được Bộ GTVT cho phép đầu tư thực hiện với 3 dự án lớn. Tổng chiều dài khoảng 250km với tổn mức đầu tư khoảng 4.500 tỉ đồng.
Tại buổi thông xe dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Gia Lai, Đắk Nông vào sáng nay, ông Bùi Pháp - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết, quá trình thi công đã gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, Đức Long đã cố gắng hết mình trong triển khai thi công. Các dự án thi công đường Hồ Chí Minh đã vượt tiến độ trước 6 tháng. Đặc biệt việc kết thúc dự án trước mùa mưa năm 2015 giúp cho người dân thông thương trên toàn tuyến.
Riêng đoạn BOT tại tỉnh Gia Lai có chiều dài khoảng 60km, nhà đầu tư này cũng đã cho triển khai lắp đặt trạm thu phí ở hai đầu tuyến đường. Cụ thể, tại khu vực dốc Hàm Rồng, Tp. Pleiku và điểm cuối tại gần Cầu 110 huyện Chư Pưh (Gia Lai).
Nhiều lãnh đạo của các tỉnh, Bộ GTVT, khu vực Tây Nguyên đã đến dự cắt băng thông đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Gia Lai |
Ông Lâm Văn Hoàng - Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết: "Trong quá trình thi công, dưới sự chỉ đạo của Bộ GTVT, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã thực hiện các biện pháp quản lý, điều hành hợp lý như xây dựng kế hoạch thi công phù hợp với đặc thù thời tiết khu vực Tây Nguyên, kịp thời giải quyết khó khăn về nguồn vật liệu đá, tập kết vật liệu (đá, nhựa đường) để chủ động nguồn vật liệu đáp ứng tiến độ; thành lập Tổ chuyên gia chất lượng kiểm soát chất lượng, kiên quyết loại bỏ và thay thế các nhà thầu, TVGS vi phạm tiến độ, chất lượng,…; cùng với các đơn vị thi công, TVGS ngày đêm bám sát công trường, thi công liên tục 3 ca để đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án. Nhờ đó, các dự án thành phần đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây nguyên và Bình Phước triển khai cuối năm 2013, đầu năm 2014 đã hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng. Trên toàn tuyến chưa xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe, đảm bảo giao thông êm thuận, thông suốt.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường ghi nhận nỗ lực Ban QLDA đường HCM và của chủ đầu tư Đức Long Gia Lai cũng như những nhà thầu thi công đường HCM qua Gia Lai. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng nhắc nhở các nhà thầu phải tiếp tục bảo đảm tốt các công tác ATGT, chất lượng công trình trong thời gian bảo hành dự án.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận