Theo Sở GTVT, tuyến TP.HCM - Dầu Giây dài hơn 55km đã khai thác từ năm 2016 với quy mô 4 làn xe. Hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã xây dựng phương án mở rộng cao tốc này đoạn từ sau nút giao An Phú tới nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Trong đó, VEC kiến nghị giao UBND TP.HCM đầu tư mở rộng đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú tới đường vành đai 2 vì đây là đường trong đô thị, đang thuộc thẩm quyền quản lý của TP.
Theo Sở GTVT, đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú đến đường vành đai 2 dài hơn 3,7km. Để đồng bộ với nút giao An Phú (khởi công từ cuối năm 2022) cùng với dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường dẫn cần mở rộng lên 8 làn xe, bề rộng nền đường 36m.
Phạm vi mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là 21,92km, từ km 4 đến km 25+920 (nút giao vành đai 2 TP.HCM đến nút giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu).
Trong đó, đoạn từ nút giao vành đai 2 đến nút giao vành đai 3 (km 4 đến km 8+770) sẽ mở rộng từ 4 lên 8 làn xe; đoạn từ nút giao vành đai 3 đến nút giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (km 8+770 đến km 25+920) sẽ mở rộng từ 4 lên 10 làn xe theo quy hoạch.
Về phương thức đầu tư, đường dẫn cao tốc đang thuộc thẩm quyền quản lý của thành phố, đồng thời Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất theo đề xuất của VEC kiến nghị giao UBND thành phố thực hiện.
Vì vậy, theo Sở GTVT, việc sử dụng ngân sách thành phố để triển khai dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là phù hợp. Hiện đoạn đường dẫn TP.HCM đã giải phóng mặt bằng theo hành lang rộng 116m (bao gồm cả tuyến đường sắt nhẹ).
Về tiến độ dự kiến, theo Sở GTVT, năm 2023 sẽ lập và phê duyệt chủ trương đầu tư; thi công từ quý 2/2025 và hoàn thành công trình năm 2027. Tổng vốn đầu tư dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khoảng 1.123,9 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận