Theo Sở Du lịch TP.HCM, Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 diễn ra trong 10 ngày với gần 20 chương trình, hoạt động đặc sắc, được đầu tư sâu về chất lượng nội dung.
Lễ hội đã thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần tăng trưởng cho ngành du lịch.
Theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM, ước tính thông qua lễ hội đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt khách, trong đó 121.000 lượt khách quốc tế và 1,18 triệu lượt khách nội địa. Cùng với đó, sự kiện cũng đem lại doanh thu du lịch và dịch vụ đáng kể, hơn 4.000 tỉ đồng.
Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh như dịch vụ ẩm thực, vận chuyển (cả đường bộ và đường thuỷ)… tăng bình quân 20% so với lượng khách hằng ngày.
Ngoài ra, lễ hội đã tạo được hướng truyền thông tốt trên báo đài, mạng xã hội và các kênh truyền thông trong nước và quốc tế.
Sự kiện cũng nhận được sự truyền dẫn qua màn hình trên cả nước với hơn 13.000 màn hình với 750 triệu lượt tiếp cận trong vòng 15 ngày (trung bình 50 triệu lượt/ngày), thu hút hơn 43 triệu lượt like, view trên mạng xã hội.
Sở Du lịch TP.HCM nhận định: Lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP.HCM, một đô thị sông nước giàu bản sắc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận