Phê duyệt đã 15 năm, mất hơn 4 năm vướng mặt bằng, dự án cầu Nam Lý (TP Thủ Đức) vừa được hợp long nhịp chính sau 6 tháng thi công trở lại. Công trình hiện đạt 66% tổng khối lượng, mục tiêu thông xe vào ngày 2/9/2024.
"Hợp long nhịp chính dự án không là khối lượng quá lớn, tuy nhiên với cầu Nam Lý, đây lại là mốc ý nghĩa đặc biệt, thể hiện rất nhiều quyết tâm của chủ đầu tư và đơn vị thi công", ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM nói tại buổi lễ hợp long nhịp chính cầu Nam Lý vào chiều 30/10.
Cầu Nam Lý vượt sông Rạch Chiếc dài 750m, phần cầu dài 450m, rộng 20m, còn lại là đường dẫn rộng 30-37m. Công trình có vốn đầu tư 919 tỷ đồng khởi công tháng 10/2016 để thay cầu cống đập Rạch Chiếc đã xuống cấp.
Cầu đã hoàn thành 40% tiến độ rồi ngừng thi công từ tháng 4/2019 do vướng mặt bằng 3 tổ chức và 51 hộ dân trên đường Đỗ Xuân Hợp.
Đến tháng 4 vừa qua, mặt bằng dự án mới được bàn giao và sau nửa năm thi công, cầu đã có thể hợp long.
Công trình này được phê duyệt từ năm 2008, phê duyệt điều chỉnh dự án vào năm 2011 rồi phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện đến năm 2024 hồi tháng 4/2022.
Cầu Nam Lý được xây dựng nhằm đồng bộ với đường Đỗ Xuân Hợp, đáp ứng nhu cầu vận tải, phù hợp với mức độ đô thị hóa của khu vực TP Thủ Đức và đảm bảo yêu cầu giao thông đường thủy của sông Rạch Chiếc sau khi cải tạo.
Cùng với cầu Nam Lý, ông Phúc cho biết đơn vị cũng đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án vào năm 2024-2025 như: cầu Phước Long, cầu Rạch Đỉa (quận 7 - huyện Nhà Bè), cầu Tăng Long (TP Thủ Đức)...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận