Chiều 1/2, Công ty TNHH Hòa Hiệp tổ chức Lễ Hợp long nhịp đúc hẫng 120m trên cầu Hưng Đức, Dự án thành phần đầu tư xây dựng công trình đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc Dự án xây dựng một số đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Cầu Hưng Đức, có tổng chiều dài là 4.036m gồm 90 nhịp, với 8 cầu thành phần.
Công ty TNHH Hòa Hiệp là đơn vị thi công 4 cầu thành phần gồm: Cầu vượt sông Lam, cầu vượt bãi giữa sông Lam, cầu vượt đê La Giang, cầu dẫn phía Nam đê La Giang với tổng cộng 30 nhịp, dài 1,5km.
Trong đó, có 5 nhịp đúc hẫng gồm các nhịp vượt đê La Giang, và vượt sông Lam có khoảng cách lên đến 120m.
Riêng nhịp vượt đê La Giang là nhịp đúc hẫng hợp long đầu tiên của dự án, diễn ra vào ngày 10/9/2023. Vị trí hợp long nhịp đúc hẫng cuối cùng của công ty Hòa Hiệp hôm nay nằm giữa 2 trụ T16 – T17.
Trao đổi với PV, kỹ sư Lê Đức Tùng, Chỉ huy trưởng của Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết: Công ty bắt đầu triển khai thi công cầu Hưng Đức từ tháng 4/2022.
Quá trình thi công gặp muôn vàn khó khăn, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có thời điểm phải thực hiện giãn cách xã hội; nguồn vật liệu khan hiếm; giá nguyên – nhiên liệu tăng phi mã; mưa lũ diễn biến phức tạp, 2 lần bị trôi cầu tạm, có thời điểm nước dâng cao, gây ngập nặng, phải tạm dừng thi công tới tận gần 2 tháng.
Tuy nhiên, vượt qua mọi khó khăn, cán bộ, kỹ sư, công nhân của Công ty Hòa Hiệp đã nỗ lực, có thời điểm thi công 24/24h; bố trí tài chính để chủ động nguyên vật liệu… để thi công.
"Sau 18 tháng vượt khó, đến nay Hòa Hiệp đã hợp long nhịp đúc hẫng cuối cùng. Cùng với đó, việc thi công bản mặt cầu, bờ bo lan can cũng gần hoàn thiện, vượt tiến độ đề ra. Thời gian tới, Hòa Hiệp sẽ tổ chức thi công bê tông nhựa mặt cầu", kỹ sư Tùng nói.
Ông Trương Đức Liên, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết: Không chỉ hợp long sớm các nhịp đúc hẫng, Hòa Hiệp cũng là đơn vị đầu tiên thi công hoàn thành bản mặt cầu.
Đến hiện nay, trên cầu Hưng Đức, chỉ còn lại một ít tại 2 vị trí đúc hẫng giữa nhịp 14-15 và 15-16 của công ty Thái Yên.
Theo kế hoạch, đến cuối tháng 2/2024, các nhà thầu sẽ hợp long toàn bộ cầu Hưng Đức, vượt tiến độ đề ra.
Được biết, cầu Hưng Đức là cầu vượt sông dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc – Nam.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận