Theo hãng tin CNN, chuyến bay của hãng easyJet với lịch trình từ đảo Tenerife, Tây Ban Nha tới sân bay London Gatwick, Anh vào đêm 15/10 đã gặp rất nhiều trục trặc trước khi chính thức hủy cất cánh.
Chia sẻ với hãng tin CNN, ông Aaran Gedhu - hành khách có mặt trên máy bay cho biết trục trặc đầu tiên xảy ra khi hãng dùng máy bay nhỏ hơn so với kế hoạch ban đầu, đồng nghĩa một số hành khách không được phép lên phương tiện.
Theo ông Gedhu, chuyến bay đã bị chậm hơn hai giờ so với lịch khởi hành và hành khách tiếp tục phải đợi hơn một giờ nữa để dỡ bớt hành lý vì vượt quá tải trọng.
Sau đó, phi công thông báo máy bay đã sẵn sàng cất cánh và hành khách chỉ cần đợi thêm 20 phút nữa trước khi khởi hành thì lại phát hiện có người đại tiện trên sàn nhà vệ sinh của máy bay, theo ông Gedhu.
Ông Gedhu ngồi ở hàng ghế ở giữa máy bay và nhìn thấy “hai hành khách” đi vào nhà vệ sinh ở đằng trước máy bay. Sau đó, các hành khách bắt đầu rỉ tai nhau về việc có người đã đại tiện trên sàn nhà vệ sinh và mùi khó chịu lan vào trong cabin.
Ông Gedhu cho biết dù các hành khách khá khó chịu trước sự việc này nhưng đa số đều cho rằng đây chỉ là sự cố.
Sau đó, nhân viên vệ sinh tại sân bay được huy động lên máy bay để dọn dẹp sàn nhà vệ sinh. Song, cuối cùng, phi công thông báo hành khách buộc phải xuống máy bay.
Cuối cùng, sau bao trục trặc, easyJet đã sắp xếp chuyến bay thay thế cho hành khách tới sân bay ở Anh vào ngày hôm sau.
Về phía EasyJet, hãng xác nhận chuyến bay số hiệu EZY8054 vào ngày 15/10 gặp một số trục trặc từ việc phải dỡ hành lý đến hoãn chuyến bay do máy bay cần được dọn vệ sinh sạch sẽ.
EasyJet cũng thông báo đã hỗ trợ phòng nghỉ khách sạn cho hành khách nhưng do chỉ có ít khách sạn xung quanh khu vực sân bay nên hãng sẽ hoàn phí cho các hành khách tự đặt phòng khách sạn.
Theo CNN, trước đây từng xảy ra một số trường hợp gián đoạn chuyến bay với lý do không đáng có như trên.
Hồi tháng 9, chuyến bay của hãng Delta Air Lines từ thành phố Atlanta, Mỹ tới TP Barcelona, Tây Ban Nha đã buộc phải quay đầu do một hành khách bị tiêu chảy.
Cũng trong tháng 9, hãng hàng không Air Canada đã phải ra thông báo xin lỗi sau khi hai hành khách phải ngồi trên ghế dính bãi nôn chưa được làm sạch từ chuyến bay trước.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận