Cụ thể, tàu Glory Future đang neo đậu cách Phao số 0 khoảng 3 hải lý để chờ nhập 26.000 tấn cát xuất đi cảng Kun San (Hàn Quốc) thì bị sóng to, gió lớn rê neo, đẩy tàu về phía bờ Nam Cửa Việt. Chiếc tàu bị đẩy xa phao khoảng 200m, cách bờ biển 2km và bị mắc cạn vào ngày 17/10.
Tàu Glory Future mắc cạn ở vùng biển Quảng Trị từ ngày 17/10
Đến ngày 21/10, 2 tàu kéo có công suất 5600HP của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và 2 tàu thực hiện ứng phó với sự cố tràn dầu của Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung thuộc Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) cùng 40 người đã được huy động tham gia cứu hộ.
Theo ông Phan Phùng Hải, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị, do điều kiện thời tiết mưa, có sóng to gió lớn nên lực lượng cứu hộ tiếp tục huy động thêm Tàu Chí Linh với công suất 11.000HP tham gia cứu hộ.
Ngành chức năng huy động 5 tàu công suất lớn tham gia cứu hộ
Đến khoảng 18h ngày 30/10, tàu vận tải Glory Future được kéo ra khỏi khu vực mắc cạn. Hiện con tàu đang được neo đậu ở khu vực an toàn trên vùng biển tỉnh Quảng Trị để đánh giá mức độ hư hỏng trước khi di chuyển đến khu vực khác sửa chữa.
Như Báo Giao thông đã đưa tin, tàu Glory Future bị mắc cạn từ ngày 17/10 tại khu vực bờ Nam Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị). Tàu do ông IWU QUOJIANG (SN 1971, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng, trên tàu có 20 thuyền viên, gồm 8 người Trung Quốc và 12 người Việt Nam.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận