Sáng 12/10 Hội Khoa học kỹ thuật (KHKT) Cầu đường Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre, Hội KHKT Cầu đường Bến Tre tổ chức Hội nghị chuyên đề “Vai trò Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường trong công tác xây dựng công trình giao thông nông thôn bằng nguồn vốn xã hội hóa”.
Ông Ngô Thịnh Đức, Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Việt Nam cho biết, Hội KHKT Cầu đường các tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp, Long An, Cà Mau từ năm 2013 đến nay đã vận động trên 1.000 tỷ đồng xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn.
Cụ thể, Hội KHKT Cầu đường Bến Tre (từ 2015-2019) đã xây dựng 679 cây cầu nông thôn bằng bê tông cốt thép và trên 84,4km đường bê tông được đưa vào sử dụng. Ngoài ra, Hội KHKT Bến Tre còn hỗ trợ các tỉnh Trà Vinh, Bạc Liêu, Bình Dương, TP.HCM… hơn 200 công trình, trong đó tỉnh Sóc Trăng 170 cây cầu.
Không chỉ Bến Tre, Hội KHKT Cầu đường Đồng Tháp từ năm 2013 đến tháng 6/2019, Hội đã xây dựng 900 cây cầu bê tông cốt thép, trên 516 km đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí trên 561 tỷ đồng.
Cũng theo ông Đức, tại Long An, Hội KHKT Cầu đường đã phối hợp với chương trình vận động xây dựng cầu nông thôn cho 6 huyện biên giới và huyện Đức Hòa do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động. Qua đó đã xây dựng 136 cầu và 12 cống, với tổng kinh phí trên 110 tỷ đồng.
Tại tỉnh Cà Mau, với sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân thực hiện chủ trương xã hội hóa từ năm 2016 đến nay đã đóng góp gần 145 tỷ đồng, xây dựng 896 cây cầu, trên 766km đường nông thôn.
Phát biểu chúc mừng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, lãnh đạo Bộ GTVT đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội KHKT Cầu đường Việt Nam. Hơn 30 năm xây dựng và hoạt động, Hội đã có nhiều đóng góp to lớn trong việc tổng kết thực tiễn, phổ biến kiến thức, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ trên lĩnh vực xây dựng cầu đường, tư vấn, phản biện và giám định xã hội các dự án, đề án lớn và chiến lược phát triển ngành GTVT.
Bộ GTVT ghi nhận kết quả hoạt động của Hội KHKT Cầu đường Việt Nam và các tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp, Long An, Cà Mau trong công tác đầu tư xây dựng công trình giao thông nông thôn bằng nguồn vốn xã hội hóa trong thời gian qua.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận