Trước đó, Chính phủ Hy Lạp lên kế hoạch tư hữu hóa 67% trong tổng số 74% cổ phần của OLP hiện do Nhà nước kiểm soát. Tuy nhiên, công đoàn OLP cho rằng, kế hoạch tư nhân hóa cảng này có thể đẩy hàng nghìn công nhân rơi vào cảnh mất việc làm. Dự kiến, quốc hội sẽ thông qua các điều khoản bán một phần cảng, bao gồm một trong ba bến bốc xếp container, một bến bốc xếp ô tô, một cảng sửa chữa và hệ thống phương tiện phục vụ hoạt động ra vào của tàu bè.
Từ năm 2008, Tập đoàn vận tải Cosco của Trung Quốc đã ký hợp đồng nhượng quyền với OLP trong 35 năm. Theo đó, Cosco sẽ nắm quyền kiểm soát tạm thời 2 bến bốc xếp container tại Piraeus...
Theo Thời báo tài chính Finance, Piraeus là hải cảng quan trọng trên tuyến giao thông Địa Trung Hải. Ngoài cảng Piraeus, cảng Thessaloniki cũng sẽ được tư nhân hóa để đổi lấy gói cứu trợ tài chính của Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF). Theo các điều khoản của chương trình này, Hy Lạp phải huy động 3,5 tỷ euro (4,8 tỷ USD) từ nguồn thu tư nhân hóa năm nay, tổng cộng 9,5 tỷ euro vào năm 2016.
N.T
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận