Máy bay QZ8501 gặp nạn ngày 28/12/2014 trên biển Java (Indonesia) khiến 162 người thiệt mạng |
Theo AFP, các nước sẽ có 6 tháng để đánh giá và đưa ra đề xuất. Dự kiến, kế hoạch sẽ được bỏ phiếu lần cuối để thông qua vào cuối năm 2015.
Theo kế hoạch của ICAO, máy bay sẽ phải phát tín hiệu liên tục 15 phút một lần và mỗi phút một lần trong trường hợp có sự cố hay tình huống khẩn cấp (như thay đổi hướng bay) nhằm giúp định vị máy bay dễ dàng hơn; Các nhà sản xuất phải trang bị cho máy bay hộp đen có thể tự tách rời khi máy bay rơi; Lập một trang web chia sẻ các thông tin tình báo về những vùng chiến sự, được cập nhật hàng ngày một cách nhanh nhất. ICAO đã thành lập một nhóm chịu trách nhiệm nghiên cứu cảnh báo những thảm kịch tương tự MH17 trong tương lai.
Trước đó, giới chức Mỹ ủng hộ kế hoạch nói trên của ICAO trong việc hợp tác chia sẻ thông tin về các nguy cơ đối với máy bay thương mại khi bay ngang không phận các vùng chiến sự. Một quan chức Mỹ cho biết, Chính phủ nước này coi kế hoạch của ICAO là một cơ chế quan trọng và hy vọng các nước thành viên cùng đóng góp vào chương trình này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận