Nghị quyết cũng tạo đòn bẩy cho tài nguyên kim loại dùng để phát triển xe EV của Indonesia.
Trong một thông báo, Tổng thống Indonesia Widodo khẳng định: Chìa khóa để mở cửa ngành công nghiệp EV đó chính là sản xuất pin và “các nguyên vật liệu thô phục vụ sản xuất pin như cobalt, mangan và một số nguyên vật liệu khác sẵn có ở đất nước chúng tôi”.
Hiện tại, Indonesia đang khai thác ngành công nghiệp phụ trợ, chuyên cung cấp quặng nickel laterite được sử dụng trong pin lithium.
Đất nước Đông Nam Á này đặt mục tiêu trở thành trung tâm xe điện cho châu Á và xa hơn nữa khi bắt đầu sản xuất EV vào năm 2020 và sản lượng xe điện sẽ chiếm 20% trong tổng sản lượng ô tô tính đến năm 2025.
Ông Widodo cảnh báo, để xây dựng một ngành công nghiệp như vậy sẽ mất thời gian chứ không đơn giản chỉ gói gọn trong một vài năm bởi nó sẽ tạo ra một thị trường mới.
Trong một thông báo khác do Bộ Công nghiệp Indonesia công bố, Bộ này cho biết, các quy định mới sẽ khuyến khích không chỉ xe điện mà còn cả xe sử dụng pin nhiên liệu, bao phủ tất cả các công nghệ xanh trong ngành ô tô.
Chính phủ Indonesia sẽ cho phép nhập khẩu xe được sản xuất hoàn toàn ở nước ngoài (CBU) theo định mức quota trong 3 năm khi các công ty đang chuẩn bị sản xuất xe thân thiện môi trường.
Tuy nhiên, đến năm 2023, toàn bộ các loại ô tô đó phải sử dụng ít nhất 35% phụ tùng địa phương.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận