Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phùng Đức Chính, Phó tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đông Đô cho biết, qua nhiều ngày theo dõi vị trí vệt nước ngầm đẩy lên tại Km 7+250 - Km 7+300 đơn vị đã khắc phục xong.
Theo ông Chính, sau nhiều ngày mưa, bỗng phát hiện vệt màu khác thường ở gần tâm đường với chiều dài khoảng 50m với diện tích 200m2. "Qua kinh nghiệm cho thấy, mặt đường thảm nhựa bị đổi màu là do vật liệu bị ngậm nước. Sau đó, đơn vị dùng máy móc lật lên thì phát hiện một mạch nước ngầm chạy dài hàng chục mét đẩy lên do áp lực".
"Để xử lý mạch nước không lan ra, đơn vị đã khẩn trương đào toàn bộ các lớp đã thi công với chiều dài khoảng 50m và tiến hành giải pháp đào rãnh, dẫn lưu dòng nước ra ngoài và tạo màng thấm chống mạch nước này lan ra.
Sau khi hoàn thành các biện pháp chống thấm và theo dõi thấy mạch nước đã dẫn lưu ổn định nên chúng tôi thi công trở lại. Hiện nay, mặt đường đã thảm lại toàn bộ vị trí có mạch nước ngầm", ông Chính cho biết.
Cũng theo ông Chính, hiện gói thầu đã hoàn thành và chờ công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng.
Như Báo Giao thông đưa tin, gói thầu XL02 thuộc dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (Nâng cấp QL19) có chiều dài 13,7km do Liên danh Công ty CP Tập đoàn Đông Đô và Công ty CP Cầu 3 Thăng Long thi công từ tháng 12/2021, hoàn thành vào tháng 3/2024, nhưng chưa nghiệm thu, đưa vào khai thác.
Vừa qua, sau những đợt mưa lớn kéo dài trên địa bàn Gia Lai, gói thầu trên xảy ra hiện tượng mặt đường khác thường do mạch nước ngầm ngấm ngược lên thảm bê tông nhựa, ảnh hưởng kết cấu hạ tầng khoảng 200m2. Đơn vị thi công qua theo dõi công trình đã phát hiện và kịp thời có giải pháp xử lý.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận