Tin từ Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, từ đầu năm đến nay, nhân viên Chi nhánh VIAGS Tân Sơn Nhất đã phát hiện và trả lại cho hành khách 212 tài sản bỏ quên và gần 400 triệu đồng tiền mặt, cùng nhiều hiện vật giá trị cao.
Cụ thể, trên chuyến bay VN8072, VN573, VN1427 và VN1824, trong lúc đang làm nhiệm vụ, 4 nhân viên thuộc Trung tâm Phục vụ trên tàu - VIAGS đã nhặt và trả lại số tiền mặt cùng nhiều tài sản giá trị cho khách như: iPhone, iPad, laptop... tổng trị giá lên đến hơn 333 triệu đồng.
Trước đó, chỉ trong 4 ngày của tháng 12/2018, 3 nhân viên của Chi nhánh VIAGS Nội Bài phát hiện và trả lại gần 370 triệu đồng tiền mặt cho các hành khách bỏ quên.
Trong khi phục vụ chuyến bay VN230 từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội, nhân viên Hoàng Văn Trung thuộc đơn vị VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 cặp màu đen chứa 110.000.000 VND và 2.200 USD (tổng giá trị quy đổi tương đương 161.300.000 VND). Ngay sau khi phát hiện, anh Trung đã kịp thời thông báo tới bộ phận hành lý thất lạc Lost & Found và trả lại cho khách.
Hay trên một chuyến bay khác Nha Trang đi Hà Nội, chị Đinh Thị Tú đã phát hiện 1 ví tại ghế 10G, bên trong gồm 5 sổ tiết kiệm trị giá 112.000.000 VND, 700 USD, 1200 Nhân dân tệ và 500 euro. Tổng giá trị tương đương 169.925.000 VNĐ. Ngay sau khi phát hiện tài sản bỏ quên, chị Tú đã báo cáo và kịp thời bàn giao tài sản khách để quên cho các đơn vị liên quan trả cho hành khách.
Một hành động đẹp khác được ghi nhận là trường hợp chị kíp trưởng Phạm Thị Oanh thuộc đơn vị VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 ví màu đen tại ghế 35K. Ngay sau khi phát hiện tài sản bỏ quên của khách, chị Oanh đã nhanh chóng báo cáo và bàn giao tài sản đúng quy định trả lại khách hàng. Tổng số tiền trong ví gồm 183.000 Yên Nhật (tương đương 37.600.000 VND).
Được biết, trong năm 2018, các nhân viên của VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách tổng cộng gần 12.000 tài sản thất lạc và hơn 11,1 tỷ VND tiền mặt.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận