Tin từ Vietnam Airlines, ngày 15/9, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN240 từ TP.HCM đi Hà Nội, anh Nguyễn Mạnh Đông, nhân viên vệ sinh máy bay, đội Dịch vụ trên tàu, Trung tâm Phục vụ sân đỗ của VIAGS Nội Bài (Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) đã phát hiện 1 vali tại hộc hành lý.
Anh Đông đã khẩn trương thực hiện các bước về quản lý tài sản bỏ quên, kịp thời bàn giao cho bộ phận liên quan để trả lại hành khách.
Anh Đông được khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong thời gian qua
VIAGS sau đó đã phối hợp với khách, kiểm tra trong vali có tổng số tiền, tài sản trị giá 2,4 tỷ đồng. Hành khách vui mừng nhận bàn giao lại tài sản và cảm ơn các nhân viên của doanh nghiệp này đã phát hiện, trả lại tài sản. Bản thân anh Đông cũng được khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của mình.
Theo anh Đông, dắn bó với nghề từ năm 2014 đến nay, anhthường xuyên nhặt được tài sản có giá trị mà khách bỏ quên như điện thoại, máy tính bảng, laptop, tiền mặt… và bàn giao lại cho bộ phận chuyên môn trao trả hành khách. Tổng tài sản anh Đông nhặt được và trả lại khách từ năm 2018 đến nay ước tính gần 3 tỷ đồng.
Anh Đông thực hiện nhiệm vụ trên một tàu bay
Theo VIAGS, việc nhặt được tài sản bỏ quên trên tàu bay và trả lại hành khách là nghiệp vụ thường xuyên của đơn vị này. Các tài sản ngay khi phát hiện bị bỏ quên trên tàu bay sẽ được xử lý, bảo quản theo những quy trình chặt chẽ.
Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng khuyến cáo để tránh bỏ quên tài sản, sau khi tàu bay hạ cánh, đèn hiệu cài dây an toàn đã tắt, hành khách lưu ý kiểm tra kỹ ngăn hành lý và túi ghế phía trước.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận