Theo đó, kể từ ngày 1/1/2025, SHB sẽ tạm dừng thực hiện các giao dịch trực tuyến (chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền…) và giao dịch chuyển/rút tiền tại ATM nếu khách hàng (gồm khách hàng cá nhân và người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức) chưa cập nhật thông tin thông tin sinh trắc học và chưa cập nhật thông tin mới thay thế cho giấy tờ tùy thân hết hiệu lực.
Đồng thời, khách hàng cũng sẽ chỉ thực hiện được giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán và thẻ khi đã hoàn thành đối chiếu khớp đúng căn cước công dân gắn chip/thẻ căn cước (CCCDGC/TCC) và thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản, chủ thẻ với dữ liệu sinh trắc học được lưu trữ tại cơ sở dữ liệu của Bộ Công an.
Do đó, nhằm đảm bảo giao dịch rút tiền, thanh toán trên tài khoản thanh toán và thẻ không bị gián đoạn, SHB một lần nữa khuyến nghị khách hàng kiểm tra thời hạn hiệu lực của giấy tờ tùy thân và thực hiện bổ sung thông tin sinh trắc học trước 31/12/2024.
Cụ thể: Đối với khách hàng cá nhân, khách hàng đang sở hữu CCCDGC/TCC đang còn thời hạn cần thực hiện đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học trên ứng dụng mobile banking hoặc tại các quầy giao dịch SHB trên toàn quốc.
Khách hàng có giấy tờ tùy thân sắp hết hạn, đã hết hạn hoặc CMND 9 số/CCCD không gắn chip cần chuyển đổi giấy tờ tùy thân sang thẻ căn cước và tiến hành cập nhật, đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học tại các quầy giao dịch SHB trên toàn quốc.
Khách hàng quốc tịch nước ngoài/chưa xác định được quốc tịch cũng cần thực hiện đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân (hộ chiếu và thị thực nhập cảnh (visa)/giấy tờ chứng minh miễn thị thực nhập cảnh còn hiệu lực/giấy tờ đi lại quốc tế còn thời hạn hiệu lực) và thông tin sinh trắc học tại các quầy giao dịch SHB trên toàn quốc.
Đối với khách hàng tổ chức: Cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực của người đại diện theo pháp luật, kế toán trưởng, người được ủy quyền sử dụng tài khoản thanh toán tại phòng giao dịch của SHB trên toàn quốc.
Nội dung thông tin sinh trắc học người đại diện hợp pháp đối với khách hàng sử dụng Internet Banking sẽ được SHB thông báo tới khách hàng trong thời gian tới.
Đại diện SHB cho biết: Tất cả các bước thu thập, đối chiếu khớp thông tin sinh trắc học đều được SHB nghiêm túc chấp hành theo quy định và Ngân hàng đang tiếp tục hỗ trợ những điều kiện tối ưu nhất, giúp khách hàng dễ dàng và tiện lợi bổ sung thông tin sinh trắc học. Khách hàng cần chủ động thực hiện bổ sung thông tin sinh trắc học trước ngày 31/12/2024 để việc giao dịch tài chính không bị gián đoạn.
Để đảm bảo an toàn và bảo mật, SHB khuyến cáo khách hàng chỉ cập nhật dữ liệu sinh trắc học và giấy tờ tùy thân qua ứng dụng ngân hàng số SHB Mobile/SHB SHAH hoặc trực tiếp tại các chi nhánh/phòng giao dịch của SHB; không tự cập nhật qua bất kỳ trang web hay ứng dụng nào khác không rõ nguồn gốc.
SHB không yêu cầu Quý khách cung cấp OTP, mật khẩu, số thẻ, mã khóa bảo mật… qua điện thoại hoặc qua đường link lạ, khách hàng cần cảnh giác tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mã OTP... cho người lạ để tránh trường hợp mạo danh, lừa đảo.
Quý khách vui lòng xem hướng dẫn bổ sung thông tin sinh trắc học trên mobile app SHB (địa chỉ: https://www.shb.com.vn/wp-content/uploads/2024/10/HD-bo-sung-thong-tin-Sinh-trac-hoc-tren-app-SHB_1710.pdf), liên hệ Trung tâm Hỗ trợ khách hàng 24/7 của SHB theo hotline *6688 hoặc các điểm giao dịch SHB gần nhất.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận