Vận tải

Khách lao vào cắn nhân viên hàng không vì bị phát hiện quá cân

29/02/2020, 18:56

Nhà chức trách hàng không sau đó đã quyết định phạt hành khách này 7,5 triệu đồng.

img
Nữ hành khách này đã xách tay 1 balo xanh, 1 thùng carton, 1 túi đeo nhỏ màu hồng tổng cộng 9,2kg

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, chiều nay (29/2), tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, một nữ hành khách đã bất ngờ lao vào cắn nhân viên hàng không sau một hồi cự cãi liên quan đến hành lý xách tay của khách này.

Cụ thể, nữ hành khách tên P.X.N đi chuyến bay BL752 từ TP.HCM đi Hà Nội bị phát hiện mang hành lý xách tay quá số cân quy định và nằng nặc cự cãi với nhân viên hàng không.

An ninh sân bay đã nhanh chóng có mặt, phối hợp với Cảng vụ Hàng không Miền Nam xử lý vụ việc, lập biên bản và xử phạt..

Được biết, theo quy định của hãng, mỗi hành khách chỉ được mang 7kg hành lý xách tay. Tuy nhiên, nữ hành khách này đã xách tay 1 balo xanh, 1 thùng caton, 1 tui đeo nhỏ màu hồng, tổng cộng 9,2 kg, vượt 2,2 kg so với quy định.

img
Vết thương nữ hành khách gây ra cho nhân viên hàng không

Nhà chức trách hàng không tại sân bay sau đó đã phạt hành chính nữ hành khách này 7,5 triệu đồng.

Theo các nhân viên hãng bay, có không ít trường hp khi làm th tc quy check-in, khách hàng “né” quy định bng cách ch cân mt túi hành lý đủ 7kg, còn các túi xách tay mang theo khác thì không.

Đại diện các hãng hàng không cho hay, với một chuyến bay có hơn 200 hành khách, mỗi hành khách mang quá 1-2 kg cũng ảnh hưởng lớn tới trọng tải của máy bay.

Bên cạnh đó, việc mang hành lý xách tay quá tải, quá khổ cũng khiến lượng chỗ để hành lý trên máy bay không đủ để phục vụ tất cả hành khách. Nhiều trường hợp hành lý quá nặng còn gây chấn thương trong quá trình mang vác trên máy bay hay chẳng may hành lý rơi từ hộc để đồ bên trên ghế hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.