Một hành khách trên chuyến bay BL161 giữa Hồng Kông - Hà Nội vừa được đoàn tiếp viên Jetstar Pacific trao trả số ngoại tệ trị giá trên 125 triệu đồng cùng nhiều tài sản giá trị bỏ quên trên máy bay.
Sự việc diễn ra sau khi chuyến bay BL161, chiều 8/9 từ Hồng Kông của Jetstar Pacific hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Toàn bộ hành khách đã rời khỏi máy bay, tổ tiếp viên do Nguyễn Quốc Anh (Anh 35) phụ trách thực hiện công tác kiểm tra an toàn và vệ sinh theo quy trình, phát hiện một chiếc ví màu đen bỏ quên, nằm khuất bên dưới túi ghế hàng 16.
Cùng thời điểm này, một hành khách nước ngoài trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Nội Bài thông báo cho nhân viên mặt đất bị rơi hộ chiếu, thông tin trên được chuyến đến tổ tiếp viên để phối hợp tìm kiếm. Trong quá trình tìm hộ chiếu theo tin báo của khách, tổ tiếp viên kiểm tra chiếc ví màu đen thì thấy có nhiều ngoại tệ, séc ngân hàng, nhiều thẻ tín dụng, hộ chiếu có tên Q. X. W. trùng với tên vị khách nước ngoài báo rơi hộ chiếu.
Ngay sau đó, tổ tiếp viên Jetstar Pacific tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc và tiến hành bàn giao lại cho hành khách.
“Cảm ơn các bạn, tôi sẽ luôn ghi nhớ sự nhiệt tình của các bạn. Đây sẽ là kỷ niệm đẹp đầu tiên của tôi khi đặt chân đến đất nước Việt Nam”, vị khách nước ngoài cảm kích nói.
Cùng ngày, ban lãnh đạo Jetstar Pacific đã biểu dương tinh thần làm việc của phi hành đoàn chuyến bay BL161, đồng thời khuyến khích tinh thần làm việc tận tâm của nhân viên, đảm bảo an toàn và kịp thời hỗ trợ hành khách trong từng chuyến bay.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên tiếp viên chuyến bay tìm thấy tài sản hành khách bỏ quên. Ngày 12/11/2018, Bộ Trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cũng gửi thư khen tổ tiếp viên Jetstar Pacific phát hiện và trao trả cho hành khách một ba lô, bên trong có trên 230 triệu đồng bị bỏ quên trên chuyến bay BL693 từ Đà Nẵng đi TP.Hồ Chí Minh.
Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không VN, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và hãng hàng không quốc gia Australia - Qantas Airways. Bên cạnh các tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng, Jetstar Pacific triển khai hệ thống chuẩn đoán và phân tích, phòng ngừa các nguy cơ tiềm ẩn để bảo đảm an toàn tối đa cho hoạt động khai thác.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận