Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, các đoàn tàu metro số 1 được đội ngũ kỹ sư kiểm tra một cách tỉ mỉ với tinh thần, trách nhiệm cao nhất theo quy định về công tác kiểm tra, bảo dưỡng nghiêm ngặt.
Các kỹ sư được giao nhiệm vụ ở từng vị trí, mỗi ngày sẽ kiểm tra, bảo dưỡng ít nhất 1 - 2 đoàn tàu. Khối lượng công việc theo 3 công đoạn, gồm kiểm tra trên mui tàu, dưới thân tàu và trong toa tàu. Trong clip, các kỹ sư đang tỉ mỉ kiểm tra trên mui tàu các hạng mục như điều hòa không khí, máy lạnh, cần lấy điện...
Trong ảnh, các kỹ sư tập trung cao độ, từng ánh mắt dõi theo các thiết bị, từng thao tác đều chính xác và tỉ mỉ. Họ làm việc như những người thợ kim hoàn, kiểm tra từng chi tiết nhỏ nhất của đoàn tàu, từ các bộ phận cơ khí, hệ thống tín hiệu, cho đến động cơ và các thiết bị điều khiển.
Anh Nguyễn Phan Huân, kỹ sư Đội Đầu máy toa xe cho biết, khi tuyến metro số 1 chính thức vận hành, anh vừa vui mừng vừa lo lắng. Vui vì những nỗ lực, cố gắng của cả tập thể đã đến ngày "đơm bông kết trái", được đưa vào phục vụ người dân; còn lo lắng là vì tất cả mọi thứ đều mới mẻ, từ kiến thức cho đến quy trình vận hành... nên đội ngũ kỹ sư phải luôn luôn học hỏi để nâng cao tay nghề, làm chủ công nghệ và đảm bảo các chuyến đi an toàn.
Thay vì đi nhà thờ hay các xóm đạo như trước, nhiều người dân đã lựa chọn trải nghiệm metro trong đêm Noel. Chính vì vậy, các chuyến tàu đêm 24/12 đông nghẹt hành khách.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận