Tối 29/9, Sở GTVT TP.HCM ra thông báo khẩn về việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Ông Ngô Hải Đường, Trưởng Phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết hiện các đơn vị chức năng đang làm việc tại hiện trường để tổ chức cấm cầu và phân luồng giao thông.
Kỹ sư kiểm tra sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh sáng 29/9.
Theo thông báo, nhằm đảm bảo an toàn giao thông phục vụ sửa chữa công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, kể từ ngày 29/9, cấm xe lưu thông qua cầu vượt này.
Văn bản này không nói sẽ cấm đến bao giờ. Việc cấm đột xuất cầu này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến lưu thông từ ngày mai. Giao thông trên đường Điện Biên Phủ sẽ chịu áp lực lớn bởi dòng phương tiện từ Thủ Đức qua câu Sài Gòn vào trung tâm chỉ còn hướng này là chính.
Tại họp báo về tình hình kinh tế xã hội TP.HCM và công tác phòng chống dịch COVID-19 chiều 29/9, ông Đường cho biết ngay mai 30/9 mới có thông tin chính thức về nguyên nhân dẫn đến sự cố đứt cáp ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh.
Để cấm cầu Nguyễn Hữu Cảnh, Sở GTVT cũng hướng dân lộ trình thay thế.
Theo đó, hướng lưu thông xe ô tô: Cầu Sài Gòn - Điện Biên Phủ - quay đầu xe tại giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương - Điên Biên Phủ - rẽ phải đường dân sinh cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Hữu Cảnh.
Hướng lưu thông xe 2 bánh: Cầu Sài Gòn - Điện Biên Phủ - quay đầu xe tại ngã tư Hàng Xanh - Điện Biên Phủ - Hẻm 602 Điện Biên Phủ (đường D1 nối dài) - Nguyễn Hữu Cảnh.
Người điều khiển phương tiện khi lưu thông qua khu vực phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hệ thống biển báo giao thông trên đường hoặc hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông.
Từ ngày 24/9, Sở GTVT TP.HCM đã thông báo cấm xe tải và ô tô khách trên 16 chỗ qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Đến nay, cấm luôn xe 2 bánh qua cầu.
Trước đó, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải) phát hiện cáp dự ứng lực ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt. Cáp dự ứng lực là những bó dây trợ lực, hỗ trợ kết nối các khối bê tông với nhau, sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng, giúp giảm tác động từ bên ngoài.
Khe hở tại nhịp chính cầu.
Kết cấu nhịp chính của cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh có 4 bó cáp dự ứng lực đặt ngầm ở độ sâu 1,8-1,9 m. Trong phạm vi này còn có hệ thống thoát nước ở dự án sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh cắt ngang.
Khi đào thăm dò, cơ quan chức năng phát hiện bó cáp dự ứng lực của cầu bị đứt tại nơi giao cắt với cống hộp của hệ thống thoát nước.
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Giao thông TP.HCM chủ đầu tư công trình cho biết, giải pháp khắc phục sơ bộ là tại 4 bó cáp dự ứng lực bị đứt sẽ dùng cáp giằng tạm và cáp giằng thay thế.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận