Vào ngày 20/3, xe ô tô BKS 79A-067.60 do tài xế Võ Diệp Hưng điều khiển đang đón khách tại sân bay quốc tế Cam Ranh đưa về trung tâm thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) bất ngờ bị lực lượng chức năng sân bay kiểm tra.
“Chúng tôi theo dõi và phát hiện xe này là “xe dù”, thường xuyên ra vào sân bay để đón khách gây mất trật tự trong việc vận chuyển hành khách”, đại diện lực lượng an ninh sân bay chia sẻ.
Vụ việc được bàn giao lại cho lực lượng TTGT (Sở GTVT Khánh Hòa). Kết quả kiểm tra cho thấy xe này kinh doanh vận tải bằng ô tô mà không có Giấy phép kinh doanh theo quy định, đồng thời ra quyết định xử phạt 8.5 triệu đồng.
Theo báo cáo về việc kiểm tra, xử phạt hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô (xe dù) tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, từ ngày 10/11/2016 đến 26/3/2019, lực lượng TTGT (Sở GTVT Khánh Hòa) phối hợp với lực lượng An ninh hàng không Cam Ranh lập 54 biên bản vi phạm hành chính; Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe có thời hạn 02 tháng là 09 trường hợp; Tạm giữ phương tiện 07 ngày đối với 01 trường hợp. Tổng số tiền xử phạt là 432.000.000đ (đã thi hành xong quyết định xử phạt vi phạm hành chính).
“Tuy nhiên, việc phối hợp giữa các lực lượng chưa đồng bộ và nhịp nhàng nên tình trạng xe dù vẫn còn tái diễn”, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở GTVT đánh giá.
Từ thực tế này, ngày 29/3, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và Sở GTVT Khánh Hòa đã họp bàn và ký kết quy chế phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về trật tự vận tải hành khách bằng ô tô tại cảng hàng không này.
Theo đó, Sở GTVT Khánh Hòa mà nòng cốt là lực lượng TTGT sẽ cùng lực lượng chức năng cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật có liên quan cho chủ xe ô tô, lái xe ô tô tham gia hoạt động kinh doanh vận tải; Phối hợp trong công tác trao đổi thông tin liên quan về các hành vi vi phạm của chủ xe ô tô, lái xe ô tô vi phạm; Phối hợp trong công tác xử lý vi phạm hành chính đối với chủ xe, lái xe; Xử lý vi phạm hành chính đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của từng lực lượng tham gia phối hợp.
Ông Nguyễn Bá Quân, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh cho biết, trong cuộc khảo sát mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ của khách hàng tại 6 cảng hàng không do Cục Hàng không Việt Nam công bố thì cảng Cam Ranh đứng thứ 2.
“Ngoài chất lượng dịch vụ các hoạt động trong cảng thì dịch vụ giao thông công cộng, đưa đón khách ra vào cũng là tiêu chí đánh giá mức độ hài lòng của hành khách nên cảng rất quan tâm, đảm bảo chất lượng hoạt động này. Đặc biệt, trong thời gian tới dự kiến cảng sẽ đón một lượng khách rất lớn, nhu cầu đi lại từ sân bay về Nha Trang tăng mạnh nên việc xây dựng quy chế, tăng cường kiểm tra xử lý sẽ từ bây giờ sẽ góp phần bảo đảm ATGT và quản lý chất lượng dịch vụ vận tải hành khách bằng ô tô đúng theo theo quy định của pháp luật tại Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh", ông Quân nhấn mạnh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận