Showbiz

Khánh Thi: Tôi từ chối vào bếp ngày Tết

30/01/2022, 08:47

Khánh Thi cho biết, cô không giỏi việc bếp núc nên không vào bếp ngày Tết, chỉ chờ mẹ nấu xong rồi cô bê mâm cơm ra.

Sau khi "về chung một nhà" với Phan Hiển, Khánh Thi cùng chồng con sống chung trong gia đình nhiều thế hệ. Với cô, Tết Nguyên đán là ngày xum vầy ý nghĩa sau một năm tất bật. Khánh Thi dành thời gian trải lòng với Báo Giao thông về ngày Tết của mình giữa bộn bề công việc cuối năm.

img

Vợ chồng Phan Hiển - Khánh Thi

Trải qua một năm nhiều biến động, Tết Nguyên đán năm 2022 của chị có biến động gì không, hay vẫn êm đềm như trước?

Tôi không muốn nhắc tới những câu chuyện biến động bởi đó là câu chuyện chung của toàn xã hội chứ không riêng gì ai. Chắc chắn từ kinh tế, công việc, ai cũng bị ảnh hưởng.

Nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19, chúng tôi vẫn cố gắng làm, thay đổi mô hình dạy trực tiếp thành dạy online nên kinh tế và mọi thứ cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Chưa kể cuối năm nay, chúng tôi cùng ông bà dọn về nhà mới nên không khí rất vui vẻ. Cả nhà đều háo hức sắm Tết, mua mai, hoa quả về chưng trong nhà. Tôi vẫn cảm nhận được một cái Tết vui và ấm áp, không có gì khiến mình bị khúc mắc.

Sống chung trong một gia đình nhiều thế hệ, Tết của chị có gì đặc biệt?

Gia đình tôi có 4 thế hệ sống chung với nhau, gồm ông bà cố, ông bà nội, vợ chồng tôi và các con. Tuy nhiên, dù sống chung nhưng gia đình không bị đụng chạm hay xảy ra mâu thuẫn thế hệ. Gia đình nhà chồng tôi không có nhu cầu làm dâu, nên tôi sống khá thoải mái chứ không bị căng thẳng hay phải vất vả chuyện gì.

Cái Tết nào khiến chị nhớ nhất?

Tôi nhớ ngày Tết đầu tiên về nhà chồng. Từ 6h sáng, chúng tôi đã phải dậy sớm rồi mặc đồ đẹp, đứng sẵn trước cửa nhà chồng để chờ ông bà mở cửa vào xông nhà. Đây là phong tục của gia đình tôi mà đến giờ vẫn lưu giữ. Sáng mùng 1, tất cả mọi người được quy định phải mặc đồ màu gì đó, phải cười tươi... Vợ chồng tôi luôn được chọn để xông nhà nên cứ phải dậy sớm, đứng ở cửa chờ bà nội đúng giờ mới mở cửa (Cười).

Trong những ngày Tết, một Khánh Thi đảm đang sẽ như thế nào?

Tôi làm việc nhà cùng với chồng. Hai vợ chồng dọn dẹp, sửa sang nhà cửa, đi mua những món đồ trưng bày, trang trí nhà cửa. Gia đình tôi cũng chỉ như bao gia đình khác thôi. Tôi rất thích ăn bánh chưng, nên ngày Tết đảm đương nhiệm vụ đi đặt bánh. Ngoài ra, tôi còn phải lo cho bà ngoại vì mẹ sống ở nhà khác.

Thông thường mỗi cuối năm, tôi sang nhà ngoại lau dọn ban thờ, chuẩn bị cơm cúng. Tôi thấy những điều đó không vất vả bởi vốn dĩ đó là những điều mình thích làm.

Tuy nhiên, tôi là người từ chối vào bếp vì vào bếp là banh hết (cười). Tôi chỉ thích trang trí, lau dọn nhà cửa, bày biện bàn thờ. Những ngày tết, tôi thường chờ mẹ nấu xong rồi bê đồ ra. Ông xã cũng sẽ chở tôi đi chợ sắm Tết. Năm nào, hai vợ chồng cũng phân công nhau nên mọi việc khá nhàn. Thực ra, các công việc là làm cho gia đình nên điều đó khiến mình vui.

img

img

Cặp đôi thường cùng nhau đi sắm Tết, trang trí nhà cửa

Chị có giữ những nét truyền thống nào của ngày Tết?

Từ trước tới nay, gia đình tôi luôn giữ những tập tục riêng vào ngày Tết. Trong miền Nam, hầu như ai cũng mặc áo dài vào ngày mùng 1. 30 Tết, hai vợ chồng sẽ sang nhà ngoại và đón giao thừa ở nhà ngoại. Cả nhà mặc áo dài rồi lì xì, chúc Tết nhau. Tới sáng, chúng tôi xuất hành về nhà nội để xông đất.

Gia đình tôi có một tục lệ là những người lớn sẽ phát lì xì cho những người nhỏ. Các con cháu cứ xếp hàng dài để từng người một được nhận lì xì trong năm mới. Tôi là bậc con cháu, cũng được xếp hàng để nhận lì xì.

Thông thường 3 ngày đầu năm, chúng tôi không đi đâu và nếu có, cũng phải mùng 4, mùng 5 mới đi du xuân.

img

Với Khánh Thi, cảm giác gia đình xum vầy ngày Tết rất quan trọng

Đã có bao giờ, chị phải đón Tết xa nhà?

Khoảng 5-6 năm nay, vợ chồng tôi không bao giờ đón Tết xa nhà, cũng không bao giờ nhận show nào vào dịp Tết. Cả năm mình đã vất vả kiếm tiền, không có cơ hội lúc này sẽ có cơ hội lúc khác. Nếu có làm gì, chúng tôi cũng chỉ bắt đầu vào tháng 3 dương lịch.

Từ khi có gia đình, tôi nhận thấy cảm giác gia đình xum vầy ngày Tết rất quan trọng. Vả lại, trong năm làm việc cũng mệt nên cuối năm, tôi chỉ muốn ở nhà với gia đình. Sau đó, sẽ lại là một năm bận “sấp mặt” (Cười)

Trong năm mới, chị kỳ vọng điều gì?

Chúng tôi muốn trung tâm của mình hoạt động mạnh mẽ hơn do cả 1 năm Covid-19 không làm được gì. Tôi cũng chuẩn bị phát hành một MV về lễ vu quy. Bài hát chủ đề được sáng tác từ 12 năm trước nhưng đến giờ tôi mới có thể quay được MV. Trong năm mới, ông xã của tôi cũng đại diện Việt Nam đi thi SEAGames nên khá áp lực. Mong rằng mọi thứ sẽ luôn suôn sẻ.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.