Ngày 17/4, UBND thành phố Cần Thơ đã có buổi làm việc cùng Ban quản lý dự án Mỹ Thuận về một số nội dung liên quan đến báo cáo nghiên cứu hướng tuyến và các điểm khống chế trên tuyến dự án cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn 2 đầu cầu.
Dự án là mảnh ghép cuối cùng cao tốc Bắc - Nam phía Đông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Cầu sẽ kết nối tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cần Thơ - Cà Mau (hay còn gọi là cao tốc Cần Thơ - Cà Mau).
Từ đó, hoàn thành trục xương sống cao tốc của Quốc gia, đảm bảo vận tải hành khách hàng hóa khối lượng lớn liên tục, tốc độ cao.
Theo báo cáo kết quả nghiên cứu tiền khả thi, cầu Cần Thơ 2 dự kiến xây dựng ở hạ lưu sông Hậu, cách cầu Cần Thơ hiện hữu khoảng 4,5km.
Điểm đầu của dự án kết nối với nút giao Chà Và thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long (điểm cuối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ). Điểm cuối nối nút giao IC2 thuộc địa bàn thành phố Cần Thơ (điểm đầu dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau).
Công trình có chiều dài hơn 14km. Trong đó, cầu chính và nhịp dẫn dài hơn 2,7km, quy mô bốn làn xe. Dự kiến nhịp chính bằng kết cấu cầu dây văng.
Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 19.782 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước. Thời gian khởi công dự án trong năm 2026, hoàn thành vào năm 2030.
Thông tin từ Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, tại buổi làm việc, UBND thành phố Cần Thơ đã cơ bản thống nhất phương án hướng tuyến, quy mô thiết kế bốn làn xe hoàn chỉnh, tuyến đường bộ tách riêng đường sắt, tĩnh không cầu chính tương đồng cầu Cần Thơ hiện hữu.
Đồng thời có một số góp ý liên quan đến phương án thiết kế cầu trung và nhỏ trên tuyến, nghiên cứu phương án cầu cạn kết nối nút giao… đảm bảo kết nối đồng bộ đồng bộ với quy hoạch hạ tầng giao thông của địa phương.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận