Kinh tế

Khó hiểu vụ 400 tài khoản Agribank mất tiền: Khóa thẻ vẫn bị rút

27/04/2018, 10:23

Nguyên nhân 400 khách hàng bị mất tiền trong đêm tại Agribank mới được hé lộ một phần...

AGRIBANK

Agribank sẽ trả tiền cho khách hàng nếu lỗi mất tiền là do ngân hàng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan tới việc hàng loạt tài khoản mở tại đơn vị này bị rút trộm tiền trong đêm. 

Sự việc trước đó, từ 19h30 ngày 25/4, nhiều nhân viên của một đơn vị truyền thông tại Hà Nội nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản dù không giao dịch, thậm chí đã khóa thẻ.

Kết quả xác minh sơ bộ từ Agribank cho thấy, thẻ của khách hàng nhiều khả năng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM trong quá trình sử dụng. Agribank cho hay đã làm việc trực tiếp với khách hàng bị mất tiền trong sáng 26/4 để đưa ra phương án xử lý.

Theo đó, với chủ thẻ bị rút tiền bằng thẻ giả tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, ngân hàng này dự kiến phản hồi kết quả cuối cho khách hàng trong ngày 27/4. Còn đối với các trường hợp bị rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến chủ thẻ ngay sau khi nhận được kết quả.

Phía Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất, nếu nguyên nhân mất tiền không do lỗi của khách hàng.

Tuy nhiên trong số 400 người bị mất tiền trong đêm thì có một số trường hợp dù đã thông báo khóa thẻ ATM nhưng tiền vẫn tiếp tục bị rút. Cụ thể đêm 25/4 chị H. cho biết dù tài khoản đã được Agribank thông báo khóa từ hơn 22h nhưng thực tế, chị vẫn bị rút tiền thêm nhiều lần khác cho đến khi tài khoản hết hạn mức rút tiền trong ngày.

Tính đến sáng nay (27/4), Agribank vẫn chưa thể làm rõ lý do vì sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.