Ngày 2/11, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Sở GTVT tỉnh Cà Mau vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) về việc xây dựng cầu bắc qua sông Bảy Háp trên tuyến đường trục Đông - Tây, nối liền QL1 đến cửa biển Gành Hào.
Hiện nay, UBND tỉnh Cà Mau đã chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu qua sông Ông Đốc (huyện Trần Văn Thời), cầu qua sông Gành Hào (nối huyện Đầm Dơi, Cà Mau với huyện Đông Hải, Bạc Liêu), nên cả trục đường liên hoàn cho toàn tuyến đường trục Đông - Tây (từ cửa biển sông Ông Đốc đến cửa biển Gành Hào), dự kiến hoàn thành năm 2025.
Để phát huy cao nhất hiệu quả của các dự án đang và dự kiến sẽ đầu tư trong thời gian tới, Sở GTVT tỉnh Cà Mau đề nghị Sở KH&ĐT rà soát, căn cứ Kế hoạch nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, để xem xét, đề xuất cấp thẩm quyền quyết định.
Trước đó, Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông Cà Mau có đề nghị xin chủ trương lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng cầu qua sông Bảy Háp trên tuyến đường trục Đông - Tây tỉnh Cà Mau (đoạn từ QL1 đến cửa biển Gành Hào).
Công trình có quy mô cầu vĩnh cửu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều rộng toàn cầu 9m, tải trọng thiết kế HL93, kinh phí đầu tư khoảng 220 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, rút ngắn thời gian lưu thông khi tuyến đường trục Đông - Tây (đoạn từ QL1 đến cửa biển Gành Hào), dự kiến hoàn thành vào năm 2022.
Được biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục Đông - Tây tỉnh Cà Mau (đoạn từ QL1 đến cửa biển Gành Hào) và cầu qua sông Cái Nai (Khu kinh tế Năm Căn) đã được UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt (điều chỉnh). Do khó khăn về nguồn vốn, trong dự án tại vị trí vượt sông Bảy Háp chỉ đầu tư xây dựng bến phà. Hiện nay, dự án đang triển khai và một số gói thầu đã hoàn thành đưa vào sử dụng, riêng bến phà qua sông Bảy Háp chưa có kế hoạch lựa chọn nhà thầu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận