Dự án công trình cầu Nhật Tân được khởi công vào tháng 3/2009. Trong quá trình thi công, mặc dù gặp không ít khó khăn, phức tạp về mặt kỹ thuật, điều kiện thi công cũng như công tác GPMB nhưng Ban QLDA 85 đã cùng với Tư vấn giám sát và các nhà thầu nỗ lực vượt qua để đáp ứng yêu cầu về tiến độ và chất lượng.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các đại biểu đổ khối bê tông cuối cùng hợp long cầu Nhật Tân |
Công trình đã hoàn thành 90% khối lượng, tiến độ các gói thầu đang được kiểm soát về chất lượng và mỹ thuật và ngày 15/4 đốt cuối cùng của công trình cầu Nhật Tân đã được thi công để hợp long nối liền hai bờ sông Hồng.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường: “Ngày hôm nay là một mốc quan trọng, đánh dấu một giai đoạn nước rút để đưa công trình vào khai thác dịp cuối năm nay. Chính vì vậy, yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu thực hiện tốt việc bảo đảm tiến độ, chất lượng và an toàn vệ sinh lao động đúng với tinh thần là công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội”.
Một số hình ảnh và khoảnh khắc đáng nhớ quá trình thi công cầu Nhật Tân nối đôi bờ sông Hồng:
Những nhịp dây văng đầu tiên của cầu Nhật Tân |
Những trụ cầu đầu tiên được thi công của cầu Nhật Tân |
Cây cầu khẳng định tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản |
Niềm hạnh phúc của kỹ sư người Châu Phi trên công trường cầu Nhật Tân |
Những đốt cầu cuối cùng cách đây 6 tháng |
Những người thợ cầu trên công trình nối đôi bờ sông Hồng |
Thiết kế dây văng vững chắc |
Niềm hứng khởi của các kỹ sư và công nhân thi công cầu Nhật Tân trong ngày hợp long |
Trụ cầu Nhật Tân |
Toàn cảnh cầu Nhật Tân ngày hợp long |
Khánh Linh
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận