Sáng 12/1, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã tổ chức tổng kết công tác năm 2021, kế hoạch nhiệm vụ năm 2022. Tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ GTVT, đánh giá cao tập thể Ban QLDA Mỹ Thuận trong năm đã rất đoàn kết, cùng nhau vượt qua các khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Ông Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ GTVT phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết Ban QLDA Mỹ Thuận
Cụ thể như công tác giải ngân tại cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đạt 100% vốn được giao; dự án nâng cấp cải tạo đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cơ bản hoàn thành, đáp ứng tiến độ. Công tác chuẩn bị do các dự án mới cũng được Ban Mỹ Thuận tích cực triển khai và ký hợp đồng thi công với các nhà thầu. Như dự án tuyến tránh TP Long Xuyên đã chọn được nhà thầu của một gói thầu xây lắp để chuẩn bị khởi công, yêu cầu tiếp tục triển khai các gói tiếp theo. Hay như dự án cầu Rạch Miễu 2 cũng được đẩy nhanh các thủ tục chuẩn bị đầu tư để trong quý I/2022 lựa chọn các nhà thầu thi công đường dẫn.
Về nhiệm vụ trong năm 2022, Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo Ban QLDA Mỹ Thuận tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong Đảng uỷ, lãnh đạo Ban, cán bộ, nhân viên để làm tốt công tác quản lý dự án, đảm bảo tiến độ, chất lượng.
Khu vực phía Nam hiện đang được quan tâm đầu tư nhiều dự án giao thông, cả đường bộ, hàng không, hàng hải… Vì vậy nhiệm vụ của ngành Giao thông sẽ nặng nề hơn rất nhiều. “Trong công tác quản lý dự án, chất lượng công trình luôn phải đặt lên hàng đầu. Ban QLDA Mỹ Thuận được giao quản lý nhiều dự án, trong đó có các dự án cao tốc, vì vậy cần nâng cao năng lực quản lý, tư duy thay đổi để quản lý dự án chặt chẽ hơn, tiến độ nhanh hơn, chất lượng hơn”, Thứ trưởng nhấn mạnh.
Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận hứa sẽ duy trì đoàn kết, kỷ luật, tập trung tối đa để hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo.
Ông Thi cho biết, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Ban Mỹ Thuận) chính thực hoạt động từ tháng 2/2021 trên cơ sở chuyển đổi từ Tổng công ty Cửu Long. Sau một năm đi vào hoạt động đã dần ổn định và phát triển.
Năm 2021 mặc dù tình hình dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại các tỉnh phía Nam, có 5 tháng thực hiện giãn cách xã hội, hầu hết mọi hoạt động đều bị ảnh hưởng, đặc biệt là các hoạt động xây dựng bị ngưng trệ.
Lãnh đạo Ban QLDA Mỹ Thuận trao giấy khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2021
Mặc dù vậy, lãnh đạo Ban QLDA Mỹ Thuận đã chỉ đạo cán bộ, đảng viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Cụ thể, hoàn thành đưa vào khai thác tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi; hoàn hành cơ bản dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; khởi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, tiến độ đạt 32%; chuẩn bị các thủ tục cho dự án tuyến tránh TP Long Xuyên, dự án 1A Tân Vạn - Nhơn Trạch, dự án cầu Rạch Miễu 2…
Ông Trần Văn Thi cho biết, trong năm 2022, Ban QLDA Mỹ Thuận tiếp tục thực hiện các dự án lớn được giao như: khởi công tuyến tránh TP Long Xuyên, cầu Rạch Miễu 2, dự án thành phần 1A tuyến Tân Vạn - Nhơn Trạch. Hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi, trình và phê duyệt đầu tư các dự án như: cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, Cao Lãnh - An Hữu, nâng cao tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ và Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch vốn được giao là 3.619 nghìn tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận