Sản phẩm mới

Không quân Nga sắp thử nghiệm máy bay tiếp nhiên liệu IL-78M-90A

25/03/2016, 16:09

Nguyên mẫu máy bay tiếp nhiên liệu IL-78M-90A của Không quân Nga sẽ chính thức đi vào thử nghiệm trong năm 2016.

1.1
Máy bay IL-78 đang tiếp nhiên liệu cho 2 "Kiếm sĩ" Su-24

Tạp chí Jane’s dẫn nguồn tin từ Tập đoàn chế tạo máy bay Thống Nhất (UAC) của Nga cho hay, các công ty con của UAC sắp hoàn tất việc lắp ráp nguyên mẫu máy bay tiếp nhiên liệu IL-78M-90A thế hệ mới dành cho Không quân Nga. Giám đốc thiết kế của Ilyushin, ông Nikolai Talikov tiếp tục xác nhận rằng, chiếc máy bay sẽ được trình làng và bay thử ngay trong năm nay.

Biến thể máy bay tiếp liệu IL-78M-90A (IL-478) được phát triển dựa trên khung máy bay cơ sở của máy bay vận tải chiến lược thế hệ mới IL-76MD-90A (IL-476), và nó đang dần được hoàn thiện phần cánh và phần thân tại nhà máy chế tạo máy bay Aviastar SP ở Ulyanovsk của Nga. Nó là chiếc máy bay tiếp nhiên liệu đầu tiên do Nga tự sản xuất, thế hệ IL-78 trước đó được chế tạo ở Uzberkistan.

Theo UAC, IL-78M-90A sẽ được trang bị 4 động cơ phản lực PS-90A-76, có lực đẩy tối đa từ 14.500kgf đến 16.000kgf. Dòng động cơ mới này cho tiết kiệm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu so với dòng động cơ phản lực D-30KP trên máy bay tiếp nhiên liệu trên không IL-78 do Liên Xô chế tạo.

Được biết, IL-78M-90A có thể mang được 110 tấn nhiên liệu nhờ được trang bị thêm 2 thùng chứa nhiên liệu phụ. IL-78M-90A có 2 phương thức tiếp nhiên liệu, một là tiếp nhiên liệu từ phía sau đuôi máy bay, hai là tiếp từ hai bên cánh và có thể tiếp cùng lúc 3 chiếc máy bay. Dự kiến, nó sẽ trở thành máy bay tiếp nhiên liệu chủ lực cho máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và máy bay đặc chủng khác.

Những chiếc IL-78M-90A đầu tiên được UAC chế tạo theo hợp đồng phát triển với Bộ Quốc phòng Nga. Dự kiến nguyên mẫu IL-78M-90A đầu tiên sẽ tiến hành bay thử nghiệm vào năm 2016 trước khi được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.